Tòa tuyên ‘nhầm’ hình phạt kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Pháp luậtThứ Hai, 19/12/2016 17:32:00 +07:00

Trong khi nghị án và tuyên án, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên "nhầm" hình phạt đối với kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh vì “quá căng thẳng và bức xúc”.

Chiều 19/12, trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Hoàng Văn Tiền – Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án 4 bà cháu bị sát hại trong đêm ở Quảng Ninh, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên ‘nhầm’ hình phạt đối với bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 Bộ Luật hình sự.

Video: Hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với Doãn Trung Dũng

Theo đó, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Doãn Trung Dũng phạm hai tội danh: Giết người và Cướp tài sản, xử phạt Doãn Trung Dũng tử hình về tội Giết người và tử hình về tội Cướp tài sản. Tổng mức hình phạt là tử hình.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc phiên tòa, ông Hoàng Văn Tiền – Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh phát hiện và trao đổi lại với HĐXX là "anh em" đã tuyên "nhầm". Vì theo quy định của Bộ luật hình sự và các văn bản hướng dẫn, bị cáo Doãn Trung Dũng chỉ phải chịu hình phạt chung thân về tội Cướp tài sản.

Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản, bị cáo Doãn Trung Dũng vẫn chịu mức hình phạt là tử hình.

IMG_0705

Ông Phạm Ngọc Bình - Thẩm phán, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Ninh, chủ tọa phiên tòa.

Lý do xảy ra sơ xuất trên được người đứng đầu TAND tỉnh Quảng Ninh lý giải là vì áp lực trước gia đình người bị hại, thời gian thụ lý đến khi xét xử chỉ có 16 ngày, đồng thời đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc trong nhân dân nên có sự nhầm lẫn một chút.

“Anh em trong HĐXX nghị án trước khi tuyên thấy vụ án rất bức xúc, với lại từ khi thụ lý đến khi xét xử có 16 ngày cho nên anh em cũng tập trung làm căng thẳng. Sau khi nhận được thông tin tuyên án, mình mới nói với anh em có khi là chủ tọa nhầm một chút,” – ông Hoàng Văn Tiền lý giải.

Video:  Kẻ sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh nói lời sau cuối

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn