Tòa tạm đình chỉ vụ án ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo

Pháp luậtThứ Tư, 02/01/2019 14:19:00 +07:00

Không đồng tình với quyết định tạm đình chỉ xét xử vụ ly hôn giữa bản thân và chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, 'vua' cà phê Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM.

Ngày 2/1, TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc TAND TP.HCM tạm đình chỉ vụ án ly hôn giữa bà Thảo và chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trước đó, TAND TP.HCM quyết định tạm đình chỉ vụ án để tòa thu thập thêm chứng cứ của vụ án.

Không đồng tình với quyết định của TAND TP.HCM, bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo yêu cầu hủy quyết định.

Theo đó, tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

11111

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo yêu cầu hủy quyết định tạm đình chỉ vụ án ly hôn với chồng. (Ảnh: Zing)

Tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan. 

Cuối năm 2015, bà Thảo lần đầu đưa đơn ly hôn ra tòa. Liên quan vụ ly hôn này, các bên có đơn gửi tới TAND TP.HCM yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong tập đoàn Trung Nguyên.

Trong thời gian qua, TAND TP.HCM, TAND tỉnh Bình Dương, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở nhiều phiên tòa liên quan tới ông Vũ và bà Thảo thì cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều không tới tham dự phiên tòa mà ủy quyền cho luật sư tham gia.

Liên quan đến vụ ly hôn, gần đây nhất, ngày 3/8, TAND TP.HCM mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Đây là lần đầu tiên cả ông Vũ và bà Thảo cùng tới tòa.

Trong quá trình hòa giải, tòa luân phiên gặp riêng ông Vũ và bà Thảo, trước khi cho 2 bên gặp nhau để tranh luận và đưa ra những thỏa thuận cuối cùng.

Sau cuộc gặp gỡ diễn ra hơn 1 tiếng, cả hai đạt được thoả thuận cùng ly hôn. 

Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất các vấn đề cấp dưỡng cho 4 người con chung. Được biết, bà Thảo yêu cầu cấp dưỡng nuôi con dựa trên khoảng 20% cổ tức của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nhưng ông Vũ không đồng ý. Ngoài ra, việc phân chia tài sản chung vẫn chưa được 2 bên thống nhất.

Sau 3 năm nộp đơn ra toà, trải qua nhiều lần hoà giải, vụ ly hôn này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn