Toả sáng ở MU, Pogba vẫn bị chỉ trích 'chơi bóng thiếu tích cực'

Thể thaoThứ Ba, 29/01/2019 19:56:00 +07:00

Cựu hậu vệ Manchester United là Clayton Blackmore vừa dành cho Paul Pogba những lời nhận xét rất nghiêm khắc.

"Paul Pogba không tích cực lùi về hỗ trợ đồng đội. Nên nhớ, Manchester United là đội bóng tập thể" - Clayton Blackmore nhận xét khi trả lời phỏng vấn Love Sports Radio. Theo cựu hậu vệ MU, Pogba hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công, có thông số ấn tượng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, song từng đó là chưa đủ để minh chứng cho đóng góp của cầu thủ này.

"Bạn có thể có những cá nhân xuất chúng - những người giúp bạn thắng trận này qua trận khác, nhưng khi đội bóng chơi không tốt thì sao? Tôi hơi thất vọng về Pogba trong trận đấu với Arsenal. Cậu ấy giỏi tham gia tấn công, song không làm việc chăm chỉ trong khâu lùi về hỗ trợ đồng đội. Pogba có Ander Herrera và Nemanja Matic phía sau, nhưng tôi muốn thấy cả đội phải chơi bóng chăm chỉ và tích cực".

paul-pogba-man-utd-2019_tzuygwp3aejw1lir8ty04b5fs

 Pogba không được cựu hậu vệ MU đánh giá cao về màn trình diễn.

Pogba có khởi đầu mùa giải tương đối hứa hẹn khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền vệ người Pháp được Jose Mourinho trao tấm băng đội trưởng, song tình hình xấu đi nhiều sau khi Pogba công khai chỉ trích chiến thuật của Mourinho trong trận hoà của đội nhà trước Wolverhampton Wanderers. Theo Pogba, "mọi đối thủ đều run sợ khi MU tấn công, và đáng ra chúng ta phải tấn công nhiều hơn".

Pogba bị tước băng đội trưởng và đánh mất chỗ đứng ở Old Trafford. Trong trận đấu cuối cùng của Mourinho ở MU, Pogba thậm chí còn bị đày doạ trên khán đài. Chỉ đến khi Solskjaer được bổ nhiệm, tình hình mới sáng sủa hơn cho bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử MU.

Video: Tottenham 0-1 MU

Dưới thời HLV Solskjaer, Pogba ghi năm bàn, có bốn đường kiến tạo, giúp MU thắng cả sáu trận ở Ngoại hạng Anh và đã ở rất gần nhóm dự Champions League. Không chỉ có Pogba, Solskjaer còn "hồi sinh" một loạt tên tuổi như Marcus Rashford, Anthony Martial, Romelu Lukaku hay Victor Lindelof. MU đã thắng tám trận dưới thời cựu danh thủ này và hứa hẹn nối dài chuỗi chiến thắng lên con số chín khi đối thủ đêm nay chỉ là Burnley.

Hiệu ứng mà chiến lược gia người Na Uy tạo ra ở MU là rất ấn tượng. Theo Blackmore, Quỷ đỏ nên tiếp tục đặt niềm tin và Solskjaer, thay vì tìm kiếm HLV khác vào mùa hè.

"Ai đến MU hiện tại cũng không thể làm tốt như Solskjaer, vậy tại sao phải mời gọi HLV khác chứ?" - Blackmore chia sẻ. 10 năm cống hiến cho MU, cựu hậu vệ người Anh hiểu rõ đội bóng cũ cần gì ở thời điểm này.

ole-gunnar-solskjaer-manchester-united-2018-19_148bkyjydqtwz1w8ce7oyz5huo

 Solskjaer giúp MU thắng cả tám trận gần nhất.

"Solskjaer không chỉ có một mình. Ông ấy còn có Mike Phelan nữa. Rất nhiều người đã chỉ trích khi David Moyes đến và sa thải Phelan. Khi ấy, MU đã đánh mất những gì tốt đẹp nhất mà chúng ta từng có. Đội bóng đang sở hữu kho tàng kinh nghiệm trên ghế huấn luyện với những người đã từng chơi bóng cho MU" - Blackmore kết luận tầm quan trọng của Solskjaer.

Theo thông tin từ báo giới Anh, Mauricio Pochettino là cái tên được ban lãnh đạo MU nhắm đến cho mùa hè tới. Zinedine Zidane, Laurent Blanc được liệt vào "phương án B" nếu Pochettino từ chối. Còn HLV Solskjaer sẽ trở lại Molde FK (Na Uy) sau khi thoả thuận tạm quyền ở MU kết thúc.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn