Tòa nhà chính quyền bang Colorado treo ảnh ông Putin thay vì ảnh ông Trump

Thế giớiThứ Hai, 30/07/2018 15:21:00 +07:00

Tại khu vực treo chân dung Tổng thống Mỹ ở Điện Capitol, bang Colorado, Mỹ, chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin được đặt ở vị trí vốn dành cho chân dung của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong tòa nhà Điện Capitol, bang Colorado, Mỹ, tại khu vực treo chân dung các Tổng thống Mỹ có chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin thay vì chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bức ảnh có tên “Tổng thống mới của nước Mỹ” được nghị sỹ bang Colorado Steve Feinberg đăng trên trang Twitter của ông.

Theo truyền thông địa phương, sự việc này xảy ra vào ngày 26/7, bức chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin được treo ở vị trí dành cho chân dung của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các bức chân dung Tổng thống Mỹ trong tòa nhà này do 1 tổ chức phi chính phủ của Mỹ tài trợ kinh phí cho việc vẽ chân dung, tuy nhiên vị trí treo chân dung của ông Trump vẫn trống do khoản kinh phí cho bức chân dung này chưa được quyên góp xong.

1525523079

Tòa nhà chính quyền bang Colorado treo ảnh ông Putin thay vì ảnh ông Trump. (Ảnh:  Steve Feinberg)

Chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin được treo trên tường của Điện Capitol, bang Colorado, Mỹ trong khoảng thời gian ngắn. Danh tính của người treo bức chân dung này hiện chưa được xác định, tuy nhiên truyền thông cho biết khung của bức chân dung ông Putin thậm chí còn đẹp và đắt tiền hơn khung của các bức chân dung Tổng thống Mỹ tại đây.

Tổ chức đảm nhận việc tài trợ kinh phí treo chân dung Tổng thống Mỹ tại Điện Capitol, bang Colorado cho biết mỗi bức chân dung có giá lên đến 10.000 USD, tương đương khoảng 223 triệu đồng. Tổ chức này phải mất khoảng 4 tháng để quyên góp kinh phí treo chân dung ông Obama và ông George W. Bush.

Dù ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ tính đến nay là 18 tháng, song tổ chức chịu trách nhiệm quyên góp kinh phí cho việc treo chân dung Tổng thống Mỹ trong Điện Capitol, bang Colorado vẫn chưa nhận được 1 USD nào cho việc này, theo đài truyền hình địa phương.

Video: Tòa nhà chính quyền bang Colorado treo ảnh ông Putin thay vì ảnh ông Trump

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn