Tòa nhà 21 tầng giữa Hà Nội cháy là do vẩy hàn

Thời sựThứ Bảy, 10/07/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nguyên nhân vụ cháy tại tòa nhà 21 tầng của Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Hà Nội được xác định là do vẩy hàn rơi vào đường ống bảo ôn điều hòa.

(VTC News) - Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát chữa cháy - Công an TP Hà Nội, nguyên nhân vụ cháy tại tòa nhà 21 tầng của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội, số 156 ngõ Xã Đàn 2 (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) được xác định là do vẩy hàn rơi vào đường ống bảo ôn điều hòa.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 7/7 một vụ cháy lớn tại tòa nhà 21 tầng của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội số 156 ngõ Xã Đàn 2 (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) đã tạo ra đám khói lớn gây hoảng loạn trong dân chúng tại khu vự xung quanh. Tòa nhà chung cư này và văn phòng đang trong giai đoạn hoàn thiện của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực này, trước khi có khỏi bốc lên từ tòa nhà họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ tòa nhà này. Sau đó, những cột khói đen tỏa ra từ khoảng giữa của chung cư rồi toả ra khắp nơi, bao phủ một khoảng trời. Nhiều công nhân và cán bộ đang làm việc ở các tầng trên đã tìm cách thoát xuống dưới đất theo cầu thang bộ và cả dây thừng buộc trên cao rồi trượt xuống.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Phòng Cảnh sát PCCC Công an Hà Nội đã điều 4 xe chữa cháy đến cứu hỏa. Khu vực xảy cháy tại tầng 19 và 21, thuộc 2 đơn nguyên của tòa nhà. Thiệt hại về tài sản là khoảng 10 triệu đồng và  không có thiệt hại về người.


Trả lời báo chí, Phòng Cảnh sát chữa cháy - Công an TPHà Nội, nguyên nhân chính của vụ cháy tại tòa nhà 21 được xác định là do vẩy hàn rơi vào đường ống bảo ôn điều hòa sau đó bốc hỏa gây cháy.


Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn