Toà nghỉ một ngày 'tạo điều kiện cho cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khắc phục hậu quả'

Pháp luậtThứ Tư, 18/12/2019 19:17:00 +07:00

Phiên toà xét xử hai cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông được tạm nghỉ 1 ngày để tạo điều kiện cho bị cáo Nguyễn Bắc Son khắc phục hậu quả.

Chiều 18/12, kết thúc ngày thứ 3 phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, thấm phán cho biết để tạo điều kiện cho bị cáo Nguyễn Bắc Son khắc phục hậu quả, phiên toà sẽ nghỉ trong ngày mai (19/12).

Tại phiên xét hỏi buổi chiều, các luật sư lần lượt hỏi các bị cáo để làm rõ hơn các tình tiết trong cáo trạng. Nhiều luật sư đặt câu hỏi với cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, tuy nhiên bị cáo Nguyễn Bắc Son vắng mặt tại toà.

Lý giải việc này, chủ toạ phiên toà cho biết, bị cáo Nguyễn Bắc Son vì lý do sức khoẻ nên không thể tham dự đầy đủ phiên toà. “Bị cáo mất ngủ cả đêm, hiện đang phải nằm nghỉ”, chủ toạ phiên toà nói.

Ngay sau đó, thẩm phán đề nghị cho kiểm tra sức khoẻ bị cáo Son để dẫn giải vào phòng xử. Sau khi bị cáo Son được dẫn giải, thẩm phán hỏi tình trạng sức khoẻ bị cáo thời điểm này. Bị cáo Son cho biết sức khoẻ của bị cáo ổn định và có thể tham dự phiên toà.

6L0A9790

 Bị cáo Nguyễn Bắc Son chiều 18/12.

HĐXX hỏi: "Trong thời gian bị cáo vắng mặt, các vị luật sư muốn hỏi bị cáo và các bị cáo khác trong vụ án liên quan đến hành vi của bị cáo, các câu hỏi đại ý đều dẫn đến hành vi người cầm đầu của bị cáo và sự chỉ đạo của bị báo với các bị cáo từng là cấp dưới của mình, đốc thúc cấp dưới, bị cáo có ý kiến gì không"?

Trước khi trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Son đề nghị xin được gặp gia đình và luật sư: "Bị cáo xin gặp gia đình và luật sư để xin khắc phục hậu quả, và đề nghị luật sư những tội tôi đã nhận thì không cần bào chữa nữa", bị cáo Son nói.

Sau đó, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời các câu hỏi của HĐXX về hành vi, vai trò của bị cáo trong vụ án này.

Cuối buổi xét hỏi, HĐXX nói: "Để tạo điều kiện cho bị cáo Son khắc phục hậu quả, phiên toà tạm nghỉ ngày mai". HĐXX cũng tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, ngày 20/12, phiên toà chuyển sang phần tranh luận.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn