Tòa án Nga kết án nữ phi công Ukraine 22 năm tù giam

Thế giớiThứ Ba, 22/03/2016 10:36:00 +07:00

Ngày 22/3, tòa án thành phố Donetsk thuộc tỉnh Rostov của Nga đã tuyên nữ phi công người Ukraine, Nadiya Savchenko, 22 năm tù giam.

Ngày 22/3, tòa án thành phố Donetsk thuộc tỉnh Rostov của Nga đã tuyên nữ phi công người Ukraine, Nadiya Savchenko, 22 năm tù giam với tội danh tham gia vào việc sát hại hai nhà báo Nga đang tác nghiệp ở miền Đông Ukraine hồi năm 2014, giết hại dân thường và vượt biên trái phép vào Nga.

Nữ phi công người Ukraine, Nadiya Savchenko. (Nguồn: news-front.info)
Nữ phi công người Ukraine, Nadiya Savchenko. (Nguồn: news-front.info) 

Thẩm phán tòa án trên cho hay bản án cuối cùng trên bao gồm cả thời gian diễn ra phiên tòa xét xử phi công Savchenko, tính từ thời điểm người này bị bắt là ngày 30/6/2014. Như vậy, Savchenko sẽ phải ở trong trại 20 năm và 3 tháng. Bản án trên sẽ có hiệu lực sau 10 ngày nếu không có kháng án. 
Savchenko bị buộc tội chỉ điểm cho quân đội Ukraine tiến hành vụ tấn công bằng đạn cối khiến 2 nhà báo Nga thiệt mạng. Mỹ, Liên minh châu Âu và Ukraine đã nhiều lần đề nghị Nga trả tự do cho Nadiya Savchenko. Bản thân nữ phi công này cũng từng hai lần tuyệt thực nhằm gây sức ép đối với chính quyền Nga.
Tổng thống Ukraine Petr Poroshenco đã nhiều lần đề nghị Nga thả tự do cho Savchenko, thậm chí ông cũng đề nghị hai nước tiến hành trao đổi tù binh. 
Hiện chính quyền Kiev cũng đang giam giữ hai binh sỹ của Nga.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn