Tỏ tình không được, dùng xăng đốt người đẹp

Pháp luậtThứ Năm, 27/09/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News) – “Say nắng” một người con gái nhưng nhiều lần tỏ tình không được chấp thuận, Bình đã dùng xăng để hủy hoại dung nhan của cô gái.

(VTC News) – “Say nắng” một người con gái nhưng nhiều lần tỏ tình không được chấp thuận, Bình đã dùng xăng để hủy hoại dung nhan của cô gái.

Bị cáo Nguyễn Thái Bình 
Ngày 26/9, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã bác kháng nghị tăng án củaV iện KSND tỉnh Bỉnh Phước, tuyên 10 năm tù về tội “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Thái Bình (22 tuổi, ở Bình Phước)

Theo hồ sơ vụ án, Bình và chị H.T.T (19 tuổi) từng là bạn bè và quen biết nhau từ lâu. Nhiều lần nhìn lén, Bình thấy chị T là người con gái xinh và đã từng được nhiều trai làng theo đuổi, trái tim Bình yêu cô gái lúc nào không hay.

Nhiều lần hai người gặp nhau, Bình muốn nói hết những gì trái tim mình đang thổn thức cho chị T biết. Nhưng mỗi lần Bình muốn nói là những lần chị T đều một mực từ chối, bởi trái tim chị đã thuộc về người con trai khác.

Thế nhưng, Bình vẫn nhất nhất một điều, mình cứ theo đuổi rồi một ngày cũng sẽ nhận được cái gật đầu của chị T.

Một lần, Bình nhìn thấy chị T đang tay trong tay vui vẻ với người con trai khác mà không màng đến sự hiện diện của minh, trái tim “gã si tình” như ai đó đang dùng dao cứa vào. Buồn và tức giận, Bình nảy sinh ý định phải trả thù cho bõ tức.

Để thực hiện ý định của mình, Bình ra tiệm xăng dầu mua một chai xăng về nhà cất dấu, chờ cơ hội sẽ phá hủy nhan sắc người đẹp.

Ngày 11/10/2011, Bình mang chai xăng đến nhà chị T để thực hiện ý định của mình. Nhưng vừa đến nơi, thấy nhà chị T đã tắt điện đi ngủ, y phải ngậm ngùi đi về.

Khoảng 18 giờ ngày 11/10/2011, Bình mang theo nửa chai xăng chạy đến nhà Thu để thực hiện ý định trên nhưng Thu đã ngủ nên đi về.

Nuôi ý định trả thù nên ngày hôm sau, Bình đến nhà chị T từ rất sớm, khi thấy chị T đi từ trong nhà đi ra, Bình dùng chai tạt xăng vào mặt chị T và châm lửa đốt.

Xong việc, bị cáo đến công an đầu thú. Còn chị T do được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết nhưng bị bỏng độ II, III diện tích 55%, và mất 61% sức lao động, nhất là khuôn mặt xinh đẹp như xưa đã không còn nữa.

Với những tình tiết nêu trên, trong phiên xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tình Bình Phước đã tuyên Bình 10 năm tù về tội “giết người”.

Không đồng ý với mức án mà Tòa sơ thẩm tuyên, VKSND tình Bình Phước đã kháng nghị để tăng mức hình phạt đối với Bình.

Nhưng sau phiên xử, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM nhận thấy vụ án không có tình tiết để tăng nặng nên vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn