Tô Minh Đức ra mắt album đầu tay sau 10 năm đi hát

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/12/2016 16:48:00 +07:00

Giải nhì cuộc thi "Tiếng hát mùa Thu Hà Nội" năm 2008 Tô Minh Đức vừa chính thức phát hành album "Người lãng mạn".

Album đầu tay sau 10 năm đi hát của Tô Minh Đức gồm 07 ca khúc, trong đó có 1 bài do chính anh sáng tác, 2 bài viết chung với Phạm Hải Âu, 3 bài của Phạm Hải Âu và 1 bài của Lê Hà Nguyên.

Trong buổi ra mắt album đầu tay, Tô Minh Đức cho biết thêm, trong thời gian tới, anh không chỉ tập trung cho vai trò ca sĩ, mà chính thức bước vào con đường sáng tác và sản xuất âm nhạc.

unnamed (7)

Ca sĩ Tô Minh Đức giới thiệu album đầu tay sau 10 năm đi hát

CD Người lãng mạn hơi hướng sang RnB, anh tin những ca khúc của mình sẽ được đón nhận tích cực trên thị trường âm nhạc hiện nay. Tuy nhiên, dù có phù hợp với thị trường, vẫn phải giữ nguyên cái “chất”, cái nguyên tắc của anh, đó là sự kỹ tính, khó tính đến từng nốt nhạc, từng lời hát.

Để hoàn thành được 7 ca khúc, anh đã bay ra bay vào giữa Hà Nội- Sài Gòn không biết bao lần để làm việc với nhạc sĩ Hải Âu. Anh không chấp nhận việc làm việc ở “hai đầu” mà muốn theo sát nhạc sĩ Hải Âu trong quá trình thực hiện.

Trước khi chính thức ra mắt album Người lãng mạn, Tô Minh Đức cũng đã cho ra mắt ca khúc do anh và nhạc sĩ Hải Âu đồng sáng tác Dưới cơn mưa và nhận được sự hưởng ứng, yêu mến của đông đảo người nghe nhạc. Đó là động lực thúc đẩy Tô Minh Đức mạnh dạn, tự tin hơn khi phát hành album cũng như bước vào con đường sáng tác nhạc và trở thành nhà sản xuất.

Ca khúc Dưới cơn mưa của Tô Minh Đức

Tô Minh Đức từng đoạt giải Nhì trong cuộc thi Tiếng hát mùa thu Hà Nội (2008); Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả trong liveshow Bài hát Việt (8/2011); Tham gia Sao mai điểm hẹn (2006). Anh sở hữu một số ca khúc hit như Cánh buồm phiêu du hay Ký ức mùa đông.

Anh là một trong những cái tên đã ghi được những dấu ấn mạnh qua Bài hát Việt. Người nghe nhạc không chỉ yêu mến giọng hát nam tính, tràn đầy những cảm xúc lãng mạn của Tô Minh Đức, mà còn yêu mến bởi cách làm nghệ thuật chỉn chu, đầy tâm huyết và đam mê trong từng nốt nhạc của anh.

Bên cạnh đó, Tô Minh Đức cũng ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc với thể loại smooth jazz nhẹ nhàng, thư thái bằng chất giọng đầy kỹ thuật với những nhấn nhá, luyến láy khá tốt.

Mộc Trà
Bình luận
vtcnews.vn