Tổ công tác của Bộ GD-ĐT làm việc xuyên trưa tại Lạng Sơn

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2018 16:25:00 +07:00

Sáng nay, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Lạng Sơn để làm rõ kết quả thi THPT Quốc gia 2018, sau nghi vấn điểm cao bất thường của nhóm 35 thí sinh tại tỉnh này.

so-gd-lang-son

Sở GD-ĐT Lạng Sơn được bảo vệ nghiêm ngặt suốt quá trình tổ công tác Bộ GD-ĐT tới làm việc. (Ảnh: Phạm Chiểu) 

Sáng nay (19/7), theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, một tổ công tác của Bộ đã đến làm việc tại Lạng Sơn. Tổ công tác gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Giáo dục và A83 Bộ Công an, ông Sái Công Hồng - Cục phó Quản lý chất lượng là trưởng đoàn.

Tổ công tác xác minh nghi vấn điểm thi THPT Quốc gia cao bất thường tại địa phương này. Được biết, buổi làm việc bắt đầu từ khoảng 10h30 và kéo dài xuyên trưa. Các cán bộ của tổ công tác ăn trưa ngay tại phòng làm việc và tiếp tục công việc suốt buổi chiều. 

Trước đó, hình ảnh điểm thi bất thường được cho là của 35 thí sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

bang-diem

Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tại điểm thi Lạng Sơn. (Ảnh: Facebook) 

Báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT tỉnh cho thấy, hình ảnh trên mạng xã hội là danh sách của 35 em thí sinh thuộc nhóm các chiến sỹ công an đang đi nghĩa vụ, giờ thi để tiếp tục học thêm.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này cho biết: "UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát lại quá trình diễn ra kỳ thi, chấm thi để xem có đúng quy định không”.

Hoài Trung - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn