Tố cơm trưa có giòi, hàng nghìn công nhân ở Quảng Nam đình công

Thời sựThứ Ba, 17/09/2019 17:20:00 +07:00

Bữa ăn trưa của hàng nghìn công nhân bị bỏ dở khi họ nhìn thấy giòi trong món canh, thịt, và đây là nguyên nhân khiến họ đình công.

Sự việc xảy ra vào trưa nay (17/9) tại Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (đóng ở khu công nghiệp Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). 

Trả lời phóng viên, các công nhân kể lại, sau buổi sáng làm việc, hơn 6.000 công nhân tập trung ở bếp ăn tập thể để dùng cơm trưa. Một số công nhân hốt hoảng khi phát hiện sinh vật mà họ khẳng định là giòi trong các món canh, thịt.

dinh-cong

Hàng nghìn công nhân đình công vì bức xúc bữa cơm trưa mất vệ sinh. 

Bức xúc vì khâu an toàn vệ sinh của suất cơm trưa không được đảm bảo, hàng nghìn công nhân bỏ dở bữa ăn và quyết định đình công.

Thực sự rùng rợn khi nhìn thấy đồ ăn có giòi. Chúng tôi quyết tâm ngưng làm việc và chờ đợi lãnh đạo công ty giải thích rõ ràng về sự việc này”, một công nhân nói.

dinh-cong (2)

 Các công nhân mua thức uống từ bên ngoài để giải cơn khát.

Đề cập vấn đề trên, một lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam cho hay, chiều nay, đại diện công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam làm việc với lãnh đạo công ty và các công nhân để nắm thực hư vụ việc.

Chúng tôi đang chờ công đoàn các khu công nghiệp báo cáo kết quả cụ thể để biết chính xác vụ việc như thế nào”, vị lãnh đạo thông tin thêm.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn