'Tớ có xấu không?'- trào lưu clip cực hot trên YouTube

VideoThứ Sáu, 24/02/2012 07:46:00 +07:00

Các bạn teen nước ngoài đang đua nhau post clip của mình lên YouTube và hỏi mọi người: “Tớ có xấu không?”

Các bạn teen nước ngoài đang đua nhau post clip của mình lên YouTube và hỏi mọi người: “Tớ có xấu không?”

Độ tuổi phổ biến nhất hay post clip kiểu này là từ 11 đến 14 tuổi (tức là mới bước vào tuổi teen đó). Quá lo lắng về vẻ bề ngoài của mình, các bạn trẻ chấp nhận đưa mặt mình ra để “thế giới ảo” bình luận, đôi khi là chỉ trích. Mặc dù việc post những clip dạng này đã xuất hiện cách đây vài năm, nhưng mãi tới gần đây nó mới trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.
Cô bạn có nickname Sgal901 đã gây nên cơn sốt khi post clip quay chính mình trong một số tư thế “pose ảnh”. Mặc dù cô bạn tóc vàng này rất dễ thương, nhưng bạn ấy vẫn hỏi mọi người là: “Trông tớ có xấu xí lắm không?”. Sgal901 chia sẻ trong clip: “Có rất nhiều người nói rằng tớ trông chẳng ưa nhìn tẹo nào. Tớ nghĩ rằng mình xấu xí và khá béo”... Clip chỉ đơn giản vậy thôi, thế mà hiện tại, nó đã thu hút... hơn 3,5 triệu lượt xem!

Cô bạn có nickname Sgal901 với clip đạt 3.5 triệu lượt xem. 

Loading the player ...

Bên cạnh rất nhiều những comment tích cực như “Hãy mặc kệ những người nói bạn không xinh đẹp, tớ thấy bạn cực xinh” hay “Hầu như những người độc ác ấy thậm chí còn không có nổi một tấm ảnh của bản thân mình”, thì Sgal901 cũng phải “hứng chịu” rất nhiều những comment lời lẽ độc địa dễ gây tổn thương, thậm chí là những comment không đứng đắn. Một số người thì lại chỉ trích: “Đây là một trong những video ngốc nghếch. Chỉ có người ngốc mới tự post video clip của chính mình mà không tự nhận thức được mình đang biến bản thân thành trò cười. Vì cậu nói cậu xấu nên điều duy nhất tôi có thể thấy từ clip này là một đứa con gái xấu xí, chẳng có gì đẹp đẽ cả.
Một cô bạn khác tên thật là Faye với nickname Smilelovebeauty8 thì lại post clip với lý do: “Mình tự thấy mình không xinh nhưng bạn bè nói mình rất dễ thương”. Điều này khiến cô bạn bối rối và quyết định nhờ mọi người... quyết định hộ. Kết quả là có rất nhiều người đã lập các nick ảo và “troll” (nói mỉa mai, ẩn ý, chọc phá) cô bạn với những lời lẽ khiếm nhã.

Đoạn clip của Faye đã bị rất nhiều “troll” comment chọc phá. 
Không chỉ có những bạn nữ mà còn có cả một số bạn nam cũng post clip với mục đích tương tự. Những bạn nam này thậm chí còn bị “ném đá” nhiều hơn các bạn nữ cơ đấy.
Ai cũng bước, tuổi teen là một thời kì khó khăn, đặc biệt trong việc phát triển tâm lý. Bước vào lứa tuổi này, các bạn teen dễ dàng cảm thấy bị chơi vơi, lạc lõng, chưa nhận thức được bản thân mình, chưa có chính kiến rõ ràng mà hầu hết là dựa vào nhận xét của mọi người. Blogger Amy Graff viết trong tờ San Francisco Chronicle: “Tôi mong rằng các website nên chú trọng hơn tới cách bọn trẻ sử dụng Internet. YouTube không cho phép trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng dịch vụ, tại sao vẫn có những em nhỏ chỉ mới 11 tuổi post clip của bản thân mình lên và hỏi cả thế giới mình có xấu không? Điều đó thực sự đáng để các bậc phụ huynh phải suy nghĩ.

Bingo/ TTVN

Bình luận
vtcnews.vn