Tổ chức xuất khẩu lao động 'ảo', lừa đảo hàng tỷ đồng

Pháp luậtThứ Tư, 04/01/2017 08:09:00 +07:00

Đào đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, cả tin của người dân ở các khu vực thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 3/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Thị Đào (52 tuổi, ngụ phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) 12 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

đào nao

Bị cáo Hoàng Thị Đào tại tòa. Ảnh: Nghệ An Online 

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 3/2013, Đào đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, cả tin của người dân ở các khu vực thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để chiếm đoạt tiền kèm lời hứa sẽ lo cho con em những người này sang Đài Loan và Hà Lan lao động với mức thu nhập cao, chi phí xuất cảnh lại thấp.

Cả tin, khoảng 100 người ở 2 địa phương trên đã đưa cho Đào tổng cộng gần 1,9 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Đào đã bán nhà cửa, đất đai rồi cùng chồng con trốn vào Tây Nguyên sinh sống. Đến ngày 29/1/2015, thì Đào đã bị công an bắt giữ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi xem xét nhiều tình tiết, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Đào 12 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt trước đó cho người bị hại.

Video: Thủ đoạn chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần của siêu lừa Thanh Hóa

(Nguồn: nguoitieudung.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn