Tờ báo đưa tin bịa đặt về biệt thự của Bộ trưởng Công Thương công khai xin lỗi

Thời sựThứ Sáu, 18/05/2018 17:06:00 +07:00

Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam vừa đăng tin đính chính và xin lỗi việc bịa đặt về biệt thự của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Vào 15h16, ngày 18/5, báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tin cải chính thông tin trong bài viết "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây".

Theo đó, ngày 17/5, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây”.

Trong bài viết, PV có đăng một bức ảnh mô tả các căn biệt thự có kiến trúc đẹp, hiện đại mang phong cách Châu Âu tại khu biệt thự Vườn Đào kèm chú thích: "Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương".

32835618_1683377085082870_1376811071641223168_n

Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tin đính chính và xin lỗi về việc bịa đặt thông tin biệt thự của Bộ trưởng Bộ Công Thương. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải bài báo, Bộ Công thương đã gửi công văn tới Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam về sự việc, khẳng định đó không phải là nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và yêu cầu đính chính.

Sau đó, báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam xác minh phóng viên có sai sót trong nghiệp vụ. Ban biên tập đã duyệt đăng tải chú thích ảnh là không chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng Bộ Công thương.

Ban biên tập báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam lập tức đã đăng tin đính chính thông tin và xin lỗi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng bạn đọc.

biet thu (2)

Hình chụp căn biệt thự được chú thích là của Bộ trưởng Bộ Công thương do báo Môi trường và đô thị đăng tải bị cho là sai lệch. (Ảnh: Báo Môi trường và Đô thị) 

Như VTC News đưa tin, sáng 18/5, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng ký công văn hỏa tốc và phát đi cho biết, vào 18h54 ngày 17/5/2018, báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng bài viết "Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây".

Bộ Công Thương khẳng định, việc tờ báo trên đăng hình ảnh căn biệt thự kèm theo chú thích “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công thương” là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành công thương.

Chính vì vậy, Bộ Công thương đã đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông xem xét, xử lý và đề nghị báo Môi trường và Đô thị công khai xin lỗi và đính chính nội dung trên.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn