'Tình yêu' mang Cành cọ vàng về cho điện ảnh Pháp

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/05/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Liên hoan phim Cannes đã kết thúc tối qua 27/5 với giải thưởng quan trọng nhất thuộc về bộ phim của điện ảnh Pháp.

(VTC News) – Liên hoan phim Cannes đã kết thúc tối qua 27/5 với giải thưởng quan trọng nhất thuộc về bộ phim của điện ảnh Pháp.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 khai mạc từ 16/5, quy tụ sự có mặt của rất nhiều đạo diễn, diễn viên đến từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới. Sau 12 ngày diễn ra sôi nổi và thu hút được sự chý ý của báo giới cũng như người yêu điện ảnh toàn cầu, tối qua 27/5 liên hoan phim được xem là danh giá nhất này đã chính thức bế mạc, không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, Cành cọ vàng dành cho phim xuất sắc nhất đã thuộc về Love – bộ phim của điện ảnh Pháp.

Đạo diễn gạo cội Michael Haneke lần thứ hai chạm tay vào
Cành cọ vàng.
 

Đây là tác phẩm của đạo diễn nổi danh người Áo Michael Haneke, lấy bối cảnh đơn giản là một căn hộ tại thành phố Paris, Love xoay quanh cuộc sống của một đôi vợ chồng già, bộ phim khiến nhiều khán giả rơi nước mắt vì những tình huống cảm động khi người đàn ông chăm sóc bạn đời của mình. Chính Cannes Paul Gaultier – thành viên BGK cũng thừa nhận “Tôi đã khóc rất nhiều sau khi xem bộ phim này.”

Đạo diễn Michael Haneke và cặp đôi diễn viên phim Love. 

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về nội dung, Love còn gây được chú ý với sự quy tụ của những gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Pháp như Isabelle Huppert, Jean-Louis Trintignant, Emmanuelle Riva…

Đây là Cành cọ vàng thứ hai trong sự nghiệp của đạo diễn người Áo Michael Haneke, cách đây ba năm, ông cũng bước lên bục nhận giải thưởng danh giá này với bộ phim The White Ribbon.

Đạo diễn Carlos Reygadas giành giải đạo diễn xuất sắc nhất. 

Củng Lợi và Mads Mikkelsen - nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 


Ngoài giải thưởng quan trọng nhất thuộc về điện ảnh Pháp, các hạng mục khác cũng được trao cho những đạo diễn, diễn viên đến từ Italia, Bỉ, Đan Mạch… Một lần nữa, đây lại là một LHP buồn của điện ảnh châu Á, đóng góp nhiều bộ phim được kì vọng và một “dàn sao” đổ bộ trên thảm đỏ, nhưng một lần nữa giới nghệ thuật thứ bảy châu Á lại tay trắng trở về.

Danh sách giải thưởng LHP Cannes 2012
Giải thưởng vàng: Reality
Đạo diễn xuất sắc nhất: Carlos Reygadas
Nam diễn viên xuất sắc nhất: Mads Mikkelsen (The Hunt)
Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Cristina Flutur và Cosmina Stratan (Beyond the Hills)
Kịch bản hay nhất: Beyond the Hills
Giải thưởng do ban giám khảo lựa chọn: The Angels’ Share

 

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn