Tinh trùng tiêu diệt khối u, chữa ung thư ở nữ giới?

Sức khỏeThứ Sáu, 21/04/2017 18:02:00 +07:00

Tinh trùng có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của các chị em, và nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng còn có tác dụng chữa được bệnh ung thư.

Tinh trùng là một loại thuốc đặc biệt có rất nhiều tác dụng đối với các chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng nhận ra. Nhiều nghiên cứu cho biết, tinh trùng có tác dụng giúp chị em khử khuẩn âm đạo, làm đẹp da, cân bằng hormone nữ, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện sức khỏe sinh sản, giảm stress, tăng cường trí nhớ...

Không chỉ có vậy, mới đây, các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện, tinh trùng có thể giúp vận chuyển các hóa chất vào cơ thể phụ nữ, từ đó tiêu diệt các khối u ẩn sâu ở bên trong.

Thực hư chuyện tinh trùng chữa được ung thư

Thực chất ở đây, tinh trùng đang đóng vai trò là một chất "chuyên chở" và giải phóng thuốc khi chúng tiếp cận được với khối u. Để làm được điều này, các nhà khoa học phải tiến hành nghiên cứu bằng cách, ngâm tinh trùng vào trong một dung dịch thuốc, sau đó phủ lên chúng một lớp nanometric sắt (mũ). 

Tiếp đó, gắn nam châm lên dung dịch để có thể điều khiển được tinh trùng đi đúng hướng, tìm đến đúng chỗ có khối u.

lợi ích của tinh trùng đối với phụ nữ, lợi ích của tinh trùng, lợi ích cực tốt của tinh trùng, tinh trùng chưa c ung thư, tinh trùng tiêu diệt khối u, tinh trùng, tác dụng của tinh trùng, lợi ích cực tốt của tinh trùng với phụ nữ, tinh tùng chữa bệnh, sức khỏe, báo sức khỏe, sức khỏe gia đình, tin tức, báo, vtc news, vtc.vn - 1

Tinh trùng được các nhà khoa học sử dụng để vận chuyển thuốc tới các tế bào ung thư. (Ảnh minh họa) 

Theo quan sát, các nhà khoa học nhận thấy rằng, điều này đã khiến cho tốc độ di chuyển của tinh trùng giảm đi đáng kể, tuy nhiên, chúng vẫn có thể đến được khối u và giải phóng thành công thuốc mà chúng mang theo (tỷ lệ 15/22), tiêu diệt các tế bào ung thư.

Nghiên cứu này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và kỳ vọng, bởi phương pháp mới này thể hiện sự hiệu quả vượt trội trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư so với những loại thuốc truyền thống khác với cùng liều lượng.

Vẫn cần được nghiên cứu thêm

Nghiên cứu này mới chỉ được thực hiện trong phòng thí nghiệm mà chưa được áp dụng lên người bởi chúng còn ẩn chứa nhiều nguy cơ, trong đó, nguy cơ mang bầu là vô cùng rõ ràng.

Theo PGS.TS Bùi Công Toàn, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội), nghiên cứu trên mới dừng lại ở tính lý thuyết, chưa có tính thực hành.

Muốn nghiên cứu hiệu quả thực sự của một loại thuốc chống ung thư cần phải trải qua các bước: Thử nghiệm trên động vật, thử nghiệm trên nhóm người tình nguyện rồi thử nghiệm trên từng vùng, sau đó mới đưa vào sử dụng đại trà.

Ngoài ra, mặc dù tinh trùng có rất nhiều tác dụng tích cực đối với nữ giới, nhưng việc lạm dụng tinh trùng là điều không nên bởi chúng có thể mang theo những vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là những bệnh qua đường tình dục.

Do vậy, những nghiên cứu về tác dụng "vận chuyển" và giải phóng thuốc của tinh trùng vẫn cần phải được nghiên cứu thêm.

Tuy nhiên, đây vẫn là một phát hiện được đánh giá cao và có nhiều tiềm năng. 

Video: Bí mật giúp tinh trùng duy nhất chiến thắng để thụ tinh với trứng

Quỳnh Chi (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn