Tình trạng U20 Việt Nam thế này, HLV Hoàng Anh Tuấn sao ngồi yên được?

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 16:02:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn đang cảm thấy “nóng mặt” với những cầu thủ U20 Việt Nam mà ông muốn triệu tập chuẩn bị cho World Cup U20 nhưng các CLB không chịu… nhả.

Khoan bàn việc nhả người lúc này là đúng hay sai, hợp lý hay không hợp lý. Hãy cùng chúng tôi nhìn xem các cầu thủ mà huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn muốn triệu tập lên U20 Việt Nam đang thi đấu như thế nào ở các câu lạc bộ (CLB).

6 cầu thủ ở Hà Nội FC

Hà Nội FC có 6 cầu thủ mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn triệu tập. Đó là Quang Hải, Văn Hậu, Thái Quý, Minh Dĩ, Thành Chung và Văn Tới. Trong số 6 cái tên này, Quang Hải được xem là trụ cột ở đội bóng thủ đô. Theo thống kê, Quang Hải là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 3 của Hà Nội FC tại V-League với tổng thời gian 658 phút (sau Văn Kiên 695 phút, và Đỗ Hùng Dũng 660 phút), ghi được 4 bàn thắng, bằng số bàn của Hoàng Vũ Samson và dẫn đầu CLB.

Ngoài ra, Quang Hải đã chơi 120 phút tại vòng loại AFC Champions League và 107 phút tại AFC Cup.

Video: Quang Hải đang tỏa sáng ở V-League 2017

Tiếp đến, Trương Văn Thái Quý là một cầu thủ dự bị ở Hà Nội FC. Anh có 2 lần được vào sân chính thức ở V-League 2017, cả 2 lần đều bị thay ra giữa chừng. Ngoài ra, Thái Quý có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tổng số thời gian Thái Quý thi đấu ở V-League 2017 tính đến hết vòng 8 là 454 phút. Bên cạnh đó, anh có thêm 5 phút thi đấu ở AFC Cup.

Những cái tên còn lại chỉ có Thành Chung đã 5 lần được đăng ký thi đấu nhưng chưa một lần được vào sân. Hồ Minh Dĩ, Đặng Văn Tới và Văn Hậu thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị ở mùa giải năm nay.

Đức Chinh ở SHB Đà Nẵng

Cũng giống như Quảng Hải ở Hà Nội FC, Hà Đức Chinh đang là trụ cột ở SHB Đà Nẵng. Tiền đạo trưởng thành từ lò PVF góp mặt trong cả 9 trận đấu đã qua tại V-League của đội bóng sông Hàn, ghi 3 bàn. Anh chỉ một lần bị thay ra giữa chừng, 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tổng thời gian thi đấu ở V-League 2017 của Đức Chinh là 782 phút.

Duc Chinh

 Hà Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng thi đấu tại V-League.

Bùi Tiến Dụng và Tiến Linh

Tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam Bùi Tiến Dụng chỉ là cầu thủ dự bị ở Than Quảng Ninh. Tại V-League 2017, Tiến Dụng mới chỉ 5 lần được đăng ký thi đấu và chỉ một lần được tung vào sân ở trận đấu với Hải Phòng, thi đấu vỏn vẹn 13 phút.

Tiền đạo Tiến Linh ở B.Bình Dương cũng không hơn gì khi cũng mới chỉ 2 lần được ra sân ở V-League 2017 và chơi 23 phút.

Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Triệu Việt Hưng ở HAGL

Phan Thanh Hậu là cầu thủ duy nhất thuộc biên chế U20 Việt Nam của HAGL đến lúc này đã thi đấu ở V-League 2017 với 72 phút sau 2 trận ra sân. Trong khi đó Lương Hoàng Nam và Triệu Việt Hưng đều có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng phố Núi nhưng chưa một lần được ra sân.

Một loạt cầu thủ khác

img_0348_qfmf

HLV Hoàng Anh Tuấn có lý do để sốt ruột. 

Hàng loạt những cầu thủ khác từng thuộc biên chế U19 Việt Nam một năm trước đến thời điểm này cũng không có nhiều cơ hội thi đấu.

Đội trưởng Trọng Đại ở Viettel chấn thương, phải xin hoãn phẫu thuật, cắn răng tập luyện, thi đấu song chưa thể hiện được nhiều ở hạng Nhất trong khi một cầu thủ khác thuộc biên chế Viettel là Dương Văn Hào cũng chỉ mới có 120 phút 'toát mồ hôi'.

Trần Thành trong màu áo Huế gặp vấn đề tương tự Trọng Đại. Còn Tấn Tài của Bình Định thì vẫn đang chờ hạng Nhì khai cuộc. Thủ thành Bùi Tiến Dũng ở FLC Thanh Hóa chỉ là dự bị của Thanh Thắng, chưa một lần được HLV Petrovic tin dùng. Huỳnh Tấn Sinh ở Quảng Nam không khác tình trạng của Tiến Dũng.

Với những thống kê kể trên việc HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra sốt ruột muốn triệu tập sớm các cầu thủ U20 Việt Nam để chuẩn bị cho U20 World Cup cũng là điều dễ hiểu.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn