Tình tiết mới vụ cháy nhà trọ 5 người nguy kịch

Thời sựThứ Năm, 04/12/2014 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi khám nghiện hiện trường, công an phát hiện tình tiết mới, không loại trừ trường hợp đây là vụ cháy có chủ ý.

(VTC News) - Sau khi khám nghiện hiện trường, công an phát hiện một can nhựa đựng dung dịch nghi là xăng đã bị cháy xém, hiện tại chưa thể đưa ra nguyên nhân nhưng không loại trừ đây là một vụ cháy có chủ ý.

Ngày 4/12, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở CS PCCC CA TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT làm rõ vụ cháy trong hẻm 160 Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh) khiến 5 người trong gia đình anh Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) nguy kịch.
 Căn phòng trọ cháy xém một phần

“Đây là vụ cháy nhỏ nên lực lực tại chỗ đã dập tắt trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến, các nạn nhân cũng đã được đưa đi bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu gây ra cháy vẫn chưa xác định” – đại tá Bửu nói.

Chiều 3/12, Phòng Pháp chế điều tra – xử lý về cháy nổ Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường căn nhà trọ nơi anh Nam và các thành viên cư trú. Căn phòng rộng khoảng 15m2, phía trên có gác, mái tôn, dạng nhà cấp 4, nơi đây vẫn còn nồng nặc mùi xăng.

 Cảnh sát thu giữ can nhựa xăng đang cháy dang dở

Tại hiện trường hai xe máy, quần áo, nệm, giày dép, xoong nồi… bị cháy một phần. Công an phát hiện một can nhựa đựng dung dịch nghi là xăng đã bị cháy sém một phần nên thu giữ để phục vụ điều tra. Một cán bộ điều tra nhận định, hiện tại chưa thể đưa ra nguyên nhân nhưng không loại trừ đây là một vụ cháy có chủ ý. 

Trước đó, khoảng 5h cùng ngày, người dân phát hiện lửa bùng lên tại phòng trọ của anh Nam, bên trong có nhiều tiếng la hét vang lên.

Do nhà khóa bên trong nên hàng xóm phải dùng búa đập kính cửa cho khói thoát ra ngoài rồi mang bình xịt, dùng nước tại chỗ đến dập lửa.

Khoảng chục phút thì đám cháy được khống chế, dập tắt. 5 người được cứu ra ngoài trong tình trạng nguy kịch gồm anh Nam, chị Đỗ Thị Tuyết (39 tuổi, vợ anh Nam), hai con gái Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi), Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi) cùng Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi, cháu chị Tuyết).
 Anh Nam vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Phan Cường

Bác sỹ Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa bỏng BV Chợ Rẫy cho biết, 5 nạn nhân đều bỏng ở đầu, mặt, cổ, độ 2-3, đang đặt ống nội khí quản, chăm sóc đặc biệt. Trong đó anh Nam bị bỏng nặng nhất là 67%, nhẹ nhất là chị Tuyết 20%. Hiện tất cả không thể tiếp xúc người ngoài.

Bà Hồ Thị Diện (70 tuổi) – mẹ anh Nam cho biết, gia đình anh Nam mới về thuê trọ vài ngày, trước đây ở chung với bà. Hai vợ chồng anh Nam bán bánh xèo ở đường Bùi Xuân Hương, phường 14, quận Bình Thạnh, không mâu thuẫn với ai.
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn