Tính năng mới của Facebook giúp người dùng 'phớt lờ' những ai hay đăng ảnh selfie

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 20/12/2017 07:26:00 +07:00

Tính năng mới này sẽ giúp bạn được giải thoát khỏi nỗi khó chịu khi mỗi ngày, bảng tin của mình lại bị "dội" một loạt những hình ảnh mà mình không mong muốn nhìn thấy.

Bạn có thể không muốn mạnh tay "unfriend" ai đó, nhưng cũng quá ngán ngẩm với việc bị họ "dội bom" ảnh selfie. May mắn là, facebook vừa mang tới cho bạn một giải pháp: tùy chọn "Snooze" mới. Tính năng này có thể được sử dụng để giấu các bài đăng của một người cụ thể nào đó trong vòng 1 tháng.

Trước đây, Facebook từng đề cập tới khả năng ẩn bài đăng từ đối tượng bất kỳ trong danh sách bạn bè của người dùng. Một số người dùng Facebook đã sớm được trải nghiệm tính năng này trong các cuộc thử nghiệm vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện bắt đầu hỗ trợ tính năng Snooze tới mọi người dùng.

facebook-bo-sung-tinh-nang 6

Tính năng mới của Facebook giúp người dùng 'phớt lờ' những ai hay đăng ảnh selfie 

Trong bài viết giới thiệu về tính năng mới, Facebook giải thích:

"Đang nhìn thấy quá nhiều ảnh đăng về chú mèo mới của ông chú? Một người bạn đang dội bom bằng vô số các bức ảnh chụp món mì sợi khô trong chuyên thăm Nhật của cô ấy? Hóa ra, bạn không phải là trường hợp cá biệt. Chúng tôi nghe thấy nhiều người nói rằng, họ muốn có thêm lựa chọn để quyết định thứ muốn nhìn thấy trên News Feed và khi nào họ nhìn thấy nó.

Video: Điều gì xảy ra khi các tính năng máy tính hiện hữu ngoài đời thực

Với Snooze, bạn sẽ không phải bỏ theo dõi hay ngừng kết bạn vĩnh viễn. Thay vào đó, bạn chỉ cần dừng nhìn thấy bài đăng của họ trong một khoảng thời gian ngắn. Với các cá nhân, các trang Fanpage, tổ chức hay nhóm bị bạn đưa vào danh sách kích hoạt Snooze, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về hoạt động mới của họ trên Facebook nữa. Bạn sẽ được cảnh báo trước khi thời gian 'tạm dừng' này chuẩn bị kết thúc và có thể xóa bỏ cài đặt Snooze bất kỳ lúc nào".

Từ tuần này, người dùng Facebook có thể nhìn thấy tùy chọn Snooze ở phần trên cùng, bên phải menu xổ dọc của một bài đăng. Sau khi kích hoạt tính năng, bạn sẽ không nhìn thấy nội dung chia sẻ từ cá nhân, Fanpage hay nhóm đó nữa cho tới khi hết 30 ngày.

>>> Đọc thêm: Nghiện chụp ảnh ‘tự sướng’ là mắc chứng tâm thần

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn