'Tình mới Cường Đô la' - Hạ Vi nhợt nhạt, kém sắc

Thời trangThứ Năm, 24/03/2016 10:30:00 +07:00

'Tình mới Cường Đô la' - Hạ Vi lọt thỏm giữa rừng người đẹp khi xuất hiện nhợt nhạt, kém sắc tại một sự kiện. Phạm Hương, Đặng Thu Thảo nổi bật đêm thời trang

(VTC News) - 'Tình mới Cường Đô la' - Hạ Vi lọt thỏm giữa rừng người đẹp khi xuất hiện nhợt nhạt, kém sắc tại một sự kiện.

Ngay từ khi vừa công bố, The Fashion Show đã là một trong những show diễn được chú ý với nhiều chi tiết mang tính “cách mạng” ở một show diễn.

Sự kiện có sự góp mặt của các người đẹp, ngôi sao của làng giải trí như Xuân Lan, Hà Anh, hoa hậu Đặng Thu Thảo, hoa hậu Phạm Hương, Tóc Tiên, diễn viên múa Linh Nga, ... Tuy vậy cũng không ít người xuất hiện khá mờ nhạt.
Phạm Hương, Đặng Thu Thảo, Tóc Tiên, mỗi người một vẻ tại sự kiện.
Phạm Hương, Đặng Thu Thảo, Tóc Tiên đua nhau khoe sắc tại sự kiện. 
Đào Bá Lộc và lớp make-up quá dày và môi đỏ chót.
Khó lòng nhận ra Đào Bá Lộc là một chàng trai với lớp make-up quá dày và son môi đỏ chót. 
Hoa hậu Hà Kiều Anh không kiểm soát được cân nặng sau sinh.
Hoa hậu Hà Kiều Anh không kiểm soát được cân nặng sau sinh. 
Quế Vân với cách ăn diện và tạo dáng khó hiểu.
Quế Vân với cách ăn diện và tạo dáng khó hiểu. 
Hạ Vi, tình mới Cường Đô la nhạt nhoà, kém sắc.
Hạ Vi, tình mới Cường Đô la nhạt nhoà, kém sắc.
The Fashion Show: Fashion is Fearless (Thời trang là vượt qua chính mình) là show diễn mở màn cho một năm nhộn nhịp của làng thời trang

Ngay từ tên gọi, The Fashion Show mùa đầu tiên đã như một lên tuyên ngôn mạnh mẽ cho lý tưởng, cá tính thời trang của các nhà thiết kế tham dự.

The Fashion Show ra đời với mong muốn sẽ truyền được cảm hứng tự tin, dũng cảm bước qua giới hạn bản thân đến những nhà sáng tạo trẻ của làng mốt và giới mộ điệu.

phố đi bộ
Sàn diễn mô phỏng phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cảm hứng tự tin, dũng cảm bước qua mọi giới hạn được thể hiện rõ ngay từ đầu show diễn. Trong mùa thứ 1, Fashion is Fearless, đường phố là một trong những cảm hứng chính của show diễn. Đó là nơi thời trang bắt đầu, nơi để thời trang hiện hữu và cũng là nơi ghi dấu ấn của mọi tín đồ.


Để tái hiện không gian đường phố hoàn hảo, sân khấu The Fashion Show là “phiên bản mini” của phố đi bộ Nguyễn Huệ, với đài phun nước, ghế đá, hàng cây hay sự xuất hiện của những salon tóc, boutique thời trang, quán cà-phê.

Tinh thần đường phố thị dân, ngay từ khi chưa trình diễn, đã được tái hiện và khái quát hóa một cách hoàn hảo, giúp người xem dễ dàng hòa nhập và cảm nhận được cảm hứng Thời trang là vượt qua chính mình.

Phần mở màn với hình ảnh những cặp đôi, những cô nàng, anh chàng thị dân vui tươi hoạt bát tái hiện một ngày xuống phố thường nhật đã làm nên sự gần gũi, tính ứng dụng mà không mất đi chất nghệ thuật cần có ở một show diễn thời trang.
Võ Công Khanh.
Võ Công Khanh.
Mở màn show diễn, Võ Công Khanh lại mang đến một thái cực khác: cá tính, thời thượng và ít nhiều mang theo vẻ phong trần, bất cần ở một người trẻ. Lấy cảm hứng từ sách, bộ sưu tập lần này của Võ Công Khanh vẫn mang đậm dấu ấn của anh với họa tiết graphic design.

Không gắn liền với những phom dáng cổ điển, ở bộ sưu tập The book’s story tại The Fashion Show được Võ Công Khanh cách điệu với hiệu ứng layers, xếp nếp trang phục tinh tế mà cầu kỳ.

Những nếp xếp ấy là sự cụ thể hóa những trang sách, nơi đã mang theo các tri thức, giá trị cho cuộc sống từ muôn đời nay.

Chất downtown của Võ Công Khanh còn được thể hiện qua cách sử dụng những mảng màu đối lập, bố cục trang phục bất đối xứng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh cho người xem.

võ công khanh

Đường cắt bén ngót hay cách tạo phom dáng ngẫu hứng cho phần cầu vai, gấu áo là cách để Võ Công Khanh bộc lộ nỗi lòng của một người nghệ sĩ “điên”, không ngần ngại thể hiện bản ngã nhưng cũng nhất mực bay bổng, nên thơ.

Với  The book’s story, Võ Công Khanh gửi gắm triết lý mong muốn kết nối những tâm hồn yêu và ‘cảm’ nghệ thuật; giống như sách đã làm chiếc cầu nối giữa các nền văn hoá, giữa con nguời với con người.

Hẳn nhiên, kiểu tóc cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua cho lần trình diễn này của Võ Công Khanh.

Với kiểu tóc Fearless Tóc Tết Phá Cách với chút phá cách cùng những lọn tóc rơi tự nhiên trên vai kết hợp với sợi bím nhỏ từ đỉnh đầu kéo ra sau, kiểu tóc thể hiện đậm chất phóng khoáng và hiện đại, đậm vẻ thị dân của Võ Công Khanh.

BST của Nguyễn Hoàng Tú.
BST của Nguyễn Hoàng Tú.

Nguyễn Hoàng Tú tiếp nối The Fashion Show với 24 thiết kế trong bộ sưu tập No.06 Journey. Có thể nói, anh là nhà thiết kế mang đến cảm hứng “thiền” nhiều nhất trong cả 5 nhà thiết kế tham gia trình diễn.

Trên nền nhạc nhẹ nhàng, chậm rãi, các người mẫu dường như cũng thư thái, sống chậm hơn cùng  No.06 Journey của Nguyễn Hoàng Tú.

Chất liệu được anh chú trọng trong bộ sưu tập mới là cotton, linen, visco, silk được xử lý lại cầu kỳ và cả chất wool được đặt đan riêng, tất cả đều thể hiện sự chú trọng cao độ vào tiểu tiết của Tú.

Trong lần tái ngộ khán giả yêu thời trang này, Nguyễn Hoàng Tú lại xuất hiện với hình tượng ngọt ngào, nhẹ nhàng trên nền sắc hồng thạch anh, trắng chủ đạo. Bộ sưu tập mới của Tú đa phần đều là các thiết kế váy nữ tính, tập trung nhấn vào phần vai và eo.

Thiết kế quây ngực, hở vai, tạo phom dáng 3D cho phần vai được anh áp dụng triệt để. Tài năng của Tú, chất thiền của Tú đều gói gọn trong khả năng tạo phom dáng ấy.

BST của Nguyễn Hoàng Tú.

Mạnh mẽ, mang cảm hứng vị lai là thế nhưng No.06 Journey không kém phần bay bổng với các đường diềm dài nơi vai, eo lả lướt theo từng nhịp bước của người mẫu. Với cảm hứng từ thiên nhiên, bộ sưu tập số 6 của Nguyễn Hoàng Tú kết hợp cùng kiểu tóc Fearless tóc búi thách thức.

Những đường tóc tết ôm sát tăng thêm tính tiểu tiết, một vài sợi tóc phóng khoáng xõa nhẹ hai bên kết hợp hài hòa với búi tóc cao, tạo thành một kết cấu cân xứng và tinh tế, tựa như những thiết kế của chính anh.


BST của Đặng Hải Yến.
BST của Đặng Hải Yến.

Đặng Hải Yến, cô gái duy nhất trong The Fashion Show là người trình diễn thứ ba ngay giữa show diễn, một vị trí đầy ý nhị nhưng không thể thích hợp hơn cho nhà thiết kế kiêm fashionista này.


Đến với The Fashion Show, giới mộ điệu sẽ được chứng kiến vẫn là Yến của những mùa cũ: tập trung vào chủ nghĩa tối giản, tôn vinh người mặc và cá tính thông qua chất liệu cùng kỹ thuật tạo phom dáng thượng thừa.

Với bộ sưu tập Mood trình diễn lần này, chất liệu đen, trắng, pastel đa dạng như hồng, nude, trắng, xanh da trời, xanh navy. Sự đa dạng màu sắc này còn là cách cụ thể họa những cảm xúc đa chiều của nữ giới.

23 thiết kế trên nền chấtliệu lụa, lưới lụa, ren lụa, nhung, crepe... bay bổng đã biến Mood trở thành một bộ sưu tập rất phụ nữ: mềm mại, lả lướt nhưng vẫn nổi bật tuyên ngôn.

Chính kỹ thuật cắt may tốt và sự tinh tế trong việc chọn chất liệu, màu sắc đã làm cho thiết kế của Yến dù chú trọng sự giản dị nhưng lại không hề “đơn giản” như quan sát bằng mắt thường.


“Khi bạn muốn làm một thiết kế đẹp thì trước tiên cấu trúc phải chắc, sau đó thì muốn sơn phết gì lên cũng được.” Đó chính là những gì người ta có thể định nghĩa về cá tính riêng của cô kỹ sư của thời trang – Đặng Hải yến.

Với bộ sưu tập Mood, Đặng Hải Yến tập trung vào cảm xúc của người phụ nữ và tinh thần đương đại để tạo nên những thiết kế thời thượng.

Luôn đề cao tính ứng dụng trong từng thiết kế, Nguyễn Hải Yến muốn đem lại hình ảnh người phụ nữ phóng khoáng, biết tận hưởng cuộc sống thông qua thời trang.

Kết hợp cùng những cảm xúc đa chiều trong tâm hồn nữ giới ấy, kiểu tóc Fearless tóc lệch phóng khoáng được Đặng Hải Yến chọn để truyền tải ý tưởng thiết kế.

Những sự phá cách trong bím tết, thắt chéo lệch vai và phong cách trang điểm đậm phong cách đương đại đã giúp người xem hiểu hơn về những cô gái trẻ thị thành, mà Yến chính là hình tượng tiêu biểu, những con người vẫn mang theo vẻ mềm mại nữ giới nhưng luôn biết cách làm nổi bật bản thân giữa đám đông.

BST của Phi Phạm.
BST của Phi Phạm.

Phi Phạm mang đến bộ sưu tập The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời. Trong tiết tấu chậm rãi nhưng không hề rời rạc, bộ sưu tập lần này của Phi Phạm đưa mọi người quay về cổ tích, với những câu chuyện dân gian gắn liền với hình tượng những chú gà, những kẻ đánh thức mặt trời xuyên suốt trong 24 look.


Từ cảm hứng về những câu chuyện thần thoại Á Đông, hình ảnh những chú gà với quyền năng vô lượng ấy được Phi Phạm chuyển hóa trong những trang phục 100% tự nhiên như lụa pha và đũi.

Kỹ thuật in lụa tinh xảo, thêu đắp hoàn toàn bằng tay đều được Phi Phạm áp dụng để mang đến một bộ sưu tập đúng với tinh thần Fashion is Fearless – Thời trang là vửo qua chính mình.

Lê Xuân Tiền, chàng thơ của Đỗ Mạnh Cường.
Lê Xuân Tiền, chàng thơ của Đỗ Mạnh Cường.

Đi cùng đó, chất Fearless không chùn bước được Phi Phạm cụ thể hóa trong những đường cắt cúp táo bạo, phom dáng cứng cáp như một cách chuyển tải khí phách, quyền năng của những chú gà, một linh vật với khả năng đánh thức mặt trời.


Nguồn năng lượng mạnh mẽ, đánh thức sự sống được Phi Phạm chuyển hóa tài tình thông qua những mảng màu, họa tiết tươi sáng, lấy cảm hứng từ hội họa dân gian.

The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời thực sự là một bộ sưu tập tràn đầy năng lượng đúng như tên gọi. Ở đó, người ta có thể cảm nhận rõ ràng sự sống, năng lượng tích cực cũng như vẻ khoáng đạt, yêu đời trong từng thiết kế.

Đi cùng cảm hứng về những chú gà linh vật, kiểu tóc  Fearless tóc cột hoang dã do nhà tạo mẫu nổi danh Hollywood Michael Barnes thiết kế độc quyền cho bộ sưu tập Phi Phạm cũng mang đậm dấu ấn hoang dại ấy.

Tính chất Fearless được thể hiện với phần mái phủ gần như nửa khuôn mặt, kết hợp cùng đuôi tóc được thắt thành nhiều đoạn nhỏ giúp tinh thần bộ sưu tập được truyền tải trọn vẹn, đưa người xem hiểu thêm về những giá trị tinh thần hun đúc trong bộ sưu tập.

Người mẫu Hằng Nguyễn trong thiết kế của Tùng Vũ.
Người mẫu Hằng Nguyễn trong thiết kế của Tùng Vũ.

Tùng Vũ, nhà thiết kế chinh phục giới mộ điệu bằng kỹ thuật thêu đính điệu nghệ, kỹ thuật cao là nhà thiết kế khép lại The Fashion Show.


Những thiết kế của Tùng luôn mang cảm giác nhẹ nhàng tôn lên vẻ nữ tính ngọt ngào của người phụ nữ, nhưng cũng phải mang một cảm giác xa hoa nhất định bởi khả năng xử lý bề mặt tinh xảo, tiệm cận với chuẩn mực Haute Couture của thế giới.

26 thiết kế trong bộ sưu tập Peacock trình diễn trong đêm nay lấy cảm hứng từ hình ảnh chú công trên ấn phẩm Vogue đầu tiên.

Vẫn bám sát tinh thần cổ điển của dòng thời trang Haute Couture, được tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết hoa văn được thêu đính tỉ mỉ, Tùng Vũ chọn những mảng màu tươi vui, hiện thân của một chú công như xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh lông công, nâu, beige... ứng dụng cho bộ sưu tập lần này.

Lan Khuê.
Lan Khuê và NTK Tùng Vũ.

Vẫn mang theo cảm hứng về những câu truyện cổ phương Tây, kỹ thuật thêu đính thủ công họa tiết hoa lá, mặt trời, mặt trăng, vì tinh tú khiến mỗi thiết kế của Tùng Vũ tựa như một bức tranh nghệ thuật kỳ công.


Chất liệu vải hiện thân cho sự xa hoa như lụa, nhung, ren, tafta, satin được Tùng Vũ lựa chọn cho bộ sưu tập lần này, như một cách hiện thực tinh thần Haute Couture cho Peacock.

Điều đặc biệt hơn, trong Peacock của Tùng Vũ còn có sự xuất hiện của người mẫu nam, mang đến sự mới lạ cho bộ sưu tập.

Fearless tóc đan mạnh mẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bộ sưu tập của Tùng Vũ: lọn tóc được khéo léo đan xen vào nhau tạo thành những họa tiết cầu kỳ như đang phô diễn vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của loài chim công.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn