Tình dục sau hôn nhân: dễ mà khó

Sức khỏeThứ Ba, 31/05/2011 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều quý bà thắc mắc vì sao trước khi cưới thì chồng say mê mình là thế, còn sau khi cưới chẳng buồn động đến vợ nói gì là chuyện “giao ban”.

(VTC News) - Nhiều quý bà thắc mắc vì sao trước khi cưới thì chồng say mê mình là thế, còn sau khi cưới chẳng buồn động đến vợ nói gì là chuyện “giao ban”.

Nhiều người cho rằng đời sống tình dục sau hôn nhân lúc nào cũng kém thú vị so với thời yêu đương, đặc biệt khi những đứa con lần lượt ra đời. Nhiều quý bà thắc mắc vì sao trước khi cưới thì chồng say mê mình là thế, còn sau khi cưới chẳng buồn động đến vợ nói gì là chuyện “giao ban”. Làm cách nào để đời sống tình dục luôn thăng hoa sau hôn nhân, khi những áp lực về cuộc sống gia đình luôn đè nặng?

Hãy thử dùng sex để giải quyết mâu thuẫn

Pijama có thể làm bạn thoải mái nhưng lại khiến bạn kém đi vẻ quyến rũ trên giường ngủ. Ảnh minh họa 

Cuộc sống vợ chồng luôn không thể tránh khỏi những xung đột, giận hờn, cãi vã… Những lúc ấy, lời xin lỗi có khi còn khó hơn cả hành động. Sex có thể nói là phương pháp tuyệt vời nhất để hàn gắn những khoảng cách và nối lại yêu thương. Vì vậy, mỗi khi có mâu thuẫn, đừng áp dụng phương pháp “mỗi người một nơi”, hãy cố gắng gần nhau và sau khi trải qua một buổi tối ngọt ngào nhất, lời xin lỗi sẽ được vui vẻ chấp nhận hơn bao giờ hết. Sau khi trải qua những giây phút giận hờn, cảm xúc của hai bạn đều hứng khởi và dễ dàng “thăng hoa” hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tình thế. Quan trọng là sau đó, vợ chồng phải cùng ngồi lại để giải quyết mâu thuẫn chứ không thể chỉ dùng sex thay thế cho lời xin lỗi.

Hãy coi bạn đời như… tình nhân!

Vợ/chồng bạn là người bạn đã chọn để cùng nhau sống đến hết cuộc đời. Nhưng như ông bà ta vẫn thường nói: “Phở lúc nào cũng ngon hơn cơm”, người bạn đời dù hoàn hảo đến thế nào cũng sẽ có lúc gây cho bạn sự nhàm chán. Vậy thì tại sao không coi anh ấy/cô ấy như tình nhân của mình? Bằng cách tạo ra những cuộc hẹn bất ngờ hay những chuyến du lịch xa, tạm quên con cái và những tờ bill “nhắc nợ”, tạm quên mình là một người vợ ngoan hiền, hãy tạo cho mình một vẻ bề ngoài mới lạ và sexy để làm “người tình” của bạn không thể bất ngờ hơn và say bạn như điếu đổ. Chắc hẳn anh ấy sẽ nghĩ: “Vợ mình vẫn chưa khám phá hết, dại gì mà “tòm tèm” bên ngoài nữa!”

Hãy biến phòng ngủ thật sự là thiên đường “của riêng đôi ta”!

Nhiều cặp vợ chồng khi xây nhà không tính toán đến không gian riêng tư lắm cho đến khi “khúc dạo đầu” buổi sáng bị phân tán bởi tiếng cười giỡn hay bước chân chạy nhảy bên ngoài của lũ con bạn. Vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên xây phòng ngủ của vợ chồng “tách biệt” khỏi những khu vực khác, chẳng hạn xây phòng con cái trên lầu, còn bạn dưới trệt.

Ngoài ra, con trẻ thường thích chạy giỡn khắp nhà, nhưng nếu ngay từ khi con bạn có ý thức, bạn hãy dạy chúng biết phòng ngủ của bố mẹ là khu vực cần giữ yên tĩnh, vì cần bố mẹ cần được nghỉ ngơi. Sau một thời gian bọn trẻ sẽ có thói quen “ý tứ” hơn khi bước vào “khu vực riêng tư” của bố mẹ. Đừng ngại ngùng khi đề cập những vấn đề này, nếu như bạn muốn phòng ngủ thật sự là thiên đường của riêng đôi ta!

Hãy vứt pijamas ra khỏi list đồ ngủ

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng phải thoải mái nhất khi ngủ, và pijamas giúp họ làm điều đó. Nhưng pijamas cũng làm bạn kém sexy hơn hẳn so với những bộ nội y ngủ bằng satin, ren mỏng hay đơn giản là mặc một chiếc áo sơ mi yêu thích của anh ấy... Hãy giữ cho mình luôn hấp dẫn bằng cách duy trì sự nóng bỏng trong những đường cong của mình, điều mà những bộ pijamas rộng thùng thình và kín từ cổ tới chân không bao giờ làm được. Nên nhớ sự gợi cảm của bạn là yếu tố quyết định sự hưng phấn của của cả hai trong “khúc dạo đầu”.

Hãy nghĩ đến những lợi ích từ một mối quan hệ lâu dài

Mỗi khi bắt đầu cảm thấy sự nhàm chán ở người bạn đời mình, hãy nghĩ đến những lợi ích lâu dài từ một mối quan hệ lâu dài. Đó là bạn hoàn toàn yên tâm, tin tưởng ở “đối tác” để chia sẻ tất cả những khía cạnh trong đời sống tình dục, những cách “yêu” được cả hai thích nhất, những gì nên tránh để không làm cô ấy, anh ấy bị đau khi quan hệ… Những điều này tưởng chừng đơn giản nhưng cả hai bạn đều đã phải mất một thời gian dài để hiểu và hòa hợp. Tình dục sau hôn nhân chỉ có ý nghĩa khi cả hai dành cho nhau sự tôn trọng và tin tưởng. Vì vậy, đừng để đánh mất nó chỉ vì một phút yếu lòng bởi những mối quan hệ “chớp nhoáng”.

Vân An

Bình luận
vtcnews.vn