Tình báo Hàn Quốc hé lộ thời điểm Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Hai, 20/11/2017 21:28:00 +07:00

Triều Tiên nhiều khả năng phóng các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) khác nhau trước cuối năm nay nhằm tăng cường các mối đe dọa hạt nhân của nước này.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 20/11 cho biết, Triều Tiên nhiều khả năng phóng các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) khác nhau trước cuối năm nay nhằm tăng cường các mối đe dọa hạt nhân của nước này.

20170522000495_0_MOKP

Theo tin tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo

Tình báo Hàn Quốc nhận định, những tên lửa này có khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Phát biểu trước các nghị sĩ trong phiên họp kín của quốc hội, đại diện NIS cho hay, những chuyển động tích cực tiếp tục được phát hiện xung quanh các viện phát triển tên lửa ở Triều Tiên và nước này cũng đã tiến hành các vụ thử động cơ tên lửa.

Sau cuộc họp, Nghị sĩ Yi Wan-young của đảng Hàn Quốc tự do đối lập chính và một thành viên Ủy ban tình báo nhấn mạnh: “Mặc dù không có dấu hiệu có thấy Triều Tiên sắp tiến hành các vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri, song NIS thấy có khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử bất cứ lúc nào nhà lãnh đạo Kim Jong-un quyết định”.

Theo NIS, cổng thứ 2 tại bãi thử Punggye-ri đã không hoạt động, song cổng thứ 3 dường như đã sẵn sàng cho một vụ nổ. Hoạt động xây dựng cổng thứ 4 gần đây đã được nối lại.

Video: Triều Tiên sắp hoàn thành tàu tên lửa mới?

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn