Tin vui cho quý ông buồn vì kích thước 'cậu nhỏ'

Giới tínhThứ Năm, 05/03/2015 06:41:00 +07:00

Trong phòng thay đồ, nam giới thường so sánh kích thước 'cậu nhỏ' với nhau.

(VTC News) - Khiếm khuyết về “cậu nhỏ” là nỗi lo muôn thuở của cánh đàn ông trên thế giới. Tuy nhiên, ngày nay các nhà khoa học đã công bố kích thước bình thường của nó.

Chiều dài trung bình của dương vật cương cứng là 13,12 cm. Trong khi đó ở trạng thái bình thường là 9,16 cm còn khi kéo dài là 13,24 cm.

Khi cương cứng, chu vi trung bình của dương vật là  11,66 cm còn khi ở trạng thái bình thường là 9,31 cm.

 Ở trạng thái bình thường 'cậu nhỏ' dài là 9,16 cm còn khi kéo dài là 13,24 cm
Các nhà nghiên cứu người Anh cũng nhận thấy rằng có một sự tương quan nhỏ giữa chiều dài của dương vật khi cương cứng và chiều cao của một người đàn ông.

Các nhà nghiên cứu về vấn đề này đã vẽ được một đồ thị thể hiện sự phân bố kích thước của dương vật, điều này sẽ giúp các bác sĩ điều trị chứng bệnh mặc cảm ngoại hình (Body Dysmorphic Disorder).

Đây là một trạng thái tâm lý tiêu cực, trong đó đối tượng thể hiện sự chú ý và lo âu quá mức đến khiếm khuyết nhỏ nào đó trên cơ thể mình.


Biểu đồ trên cho thấy chiều dài trung bình dương vật của nam giới - theo cm - trong mỗi phần trăm. 

Cuộc nghiện cứu được thực hiện trên 15525 người đàn ông ở mọi lứa tuổi và nhiều chủng tộc.

 Biểu đồ trên cho thấy chu vi trung bình dương vật của nam giới - theo cm - trong mỗi phần trăm.

Người đứng đầu nghiên cứu này, Tiến sĩ David Veale thuộc viện Tâm thần học, Tâm lý học và Khoa học thần kinh của trường đại học King’s và tổ chức Maudsley NHS Foundation Trust cho biết: ”Trong phòng thay đồ, nam giới thường so sánh kích thước dương vật với nhau. Đôi khi họ so sánh với cả những hình ảnh trên internet rồi tự ti rằng mình trông thật tệ.”

Bệnh “mặc cảm ngoại hình” khiến người ta có cái nhìn méo mó về ngoại hình của mình. Họ luôn luôn so sánh ngoại hình của mình với người khác, họ có thể đứng hằng giờ trước gương hoặc cố gắng tránh tiếp xúc với nó.

Nhiều người liên tục che dấu những khuyết điểm mà họ nghĩ là mình mắc phải hay cảm thấy lo lắng khi đối diện với những người xung quanh. Họ có thể dành ra hàng giờ để lo âu quá mức đến nhưng khuyết điểm nhỏ trên cơ thể, có thể là về cân nặng hoặc các bộ phận trên cơ thể, đối với đàn ông, đó là kích thước dương vật.


Căn bênh này có thể xảy đến với bất kì ai và gây ra rất nhiều phiền toái đối với cuộc sống của họ.

Tiến sĩ Martin Baggaley, giám đốc y tế tại South London and Maudsley NHS Foundation Trust hy vọng nghiên cứu này có thể phần nào giúp các bác sĩ lâm sang điều trị căn bệnh này, Bên cạnh đó giúp trấn an những lo lắng của đàn ông về kích thước dương vật của họ.

Hương Liên (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn