Tin vui cho Barca: Neymar sẽ đến vào tháng 1/2013

Thể thaoThứ Năm, 02/08/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News)- Thần đồng bóng đá Brazil nói anh muốn chuyển sang Barca nhưng không phải sau khi Olympic kết thúc mà là vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

(VTC News)- Thần đồng bóng đá Brazil nói anh muốn chuyển sang Barca nhưng không phải sau khi Olympic kết thúc mà là vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Theo tờ báo thân Barca, Mundo Deportivo, thần đồng Neymar cho biết anh muốn ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Nou Camp vào đầu tháng 1, thời điểm mà giải VĐQG Brazil kết thúc và cũng là lúc TTCN mùa đông tại châu Âu mở cửa.

Cụ thể, Neymar nói rằng kế hoạch hiện nay của anh là giúp Olympic Brazil dành HCV Thế vận hội, sau đó trở về Brazil giúp Santos trụ hạng thành công và cuối cùng là chuyển tới Barca thi đấu trong kỳ Giáng Sinh.

Neymar sẽ là đồng đội của Messi trong tháng 1? 

Thậm chí tờ báo này còn tiết lộ rằng trong thời gian tập trung cùng Olympic Brazil, “tiểu Pele” đã tham khảo ý kiến đồng đội Pato, người tới chơi bóng tại châu Âu từ năm 17 tuổi về cuộc sống bóng đá tại đây.

Cầu thủ đang chơi cho AC Milan đã nói với Neymar rằng tại châu Âu bóng đá được chơi với một tốc độ cao và nặng về tính chiến thuật. Ngoài ra, Pato cảnh báo Neymar rằng các hậu vệ châu Âu rất khỏe nhưng ở trình độ siêu đẳng của mình thì việc thích nghi với môi trường bóng đá tại một CLB lớn như Barca không phải là điều khó khăn với Neymar.

Ngoài Pato, cách đây không lâu hậu vệ Dani Alves cũng lên tiếng ủng hộ đàn em Neymar gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan. Theo Alves, Barca với lối chơi tấn công quyến rũ đậm chất nghệ thuật chính là CLB phù hợp nhất với đẳng cấp của Neymar. Hậu vệ cánh này còn lấy viễn cảnh Neymar sẽ được chơi bóng cùng thần tượng Messi để dụ “thần đồng” về với Barca.

Neymar đang là ngôi sao bóng đá sáng nhất tại Olympic 2012

Theo tờ Mundo Deportivo, việc Neymar rời Santos để chuyển tới chơi cho một đội bóng đỉnh cao như Barca không phải là vì vấn đề kinh tế. Tại Santos, Neymar đang hưởng mức lương “khủng” 1,73 triệu USD/ tháng, tức là vào khoảng 20,4 triệu USD/ năm, đủ để anh lọt vào top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Nhưng nếu Neymar muốn nâng sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới thì anh cần phải chuyển tới châu Âu chơi bóng mà cụ thể là TBN trong sự cạnh tranh quyết liệt giữa Real Madrid và Barca. Những tấm gương tối màu của Robinho và giờ đây là Kaka trong màu áo Real ít nhiều sẽ tác động lên cầu thủ trẻ này. Xem ra chỉ có Barca, đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay là thích hợp nhất.

Về phần mình, Barca đã có một thỏa thuận miệng với ông Luis Alvaro Ribeiro - chủ tịch của Santos rằng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ bắt đầu thương thảo với Santos về Neymar sau khi Olympic London kết thúc nhưng sự trở lại của David Villa khiến Barca thay đổi ý định.

Lúc này Barca lại muốn “vỗ béo” Neymar  bằng cách để cầu thủ này tự do thi đấu, mài giũa kinh nghiệm tại kỳ Olympic và nửa mùa giải cuối cùng cho Santos trước khi chính thức “rước” anh về Nou Camp vào tháng 1.


Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn