Tin Việt Nam sẽ thắng Malaysia, nhiều mặt hàng 'ăn theo' trận chung kết bắt đầu đội giá

Kinh tếThứ Bảy, 15/12/2018 17:35:00 +07:00

Trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia còn hơn 2 tiếng nữa mới bắt đầu, nhưng ngay từ chiều 15/12, nhiều mặt hàng ăn theo trận đấu đã bắt đầu tăng giá vì tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng.

Việc đội tuyển Việt Nam vào đến trận chung kết AFF Cup 2018 không chỉ là niềm vui tinh thần cho người dân, nhiều người còn tận dụng cơ hội này để tranh thủ kinh doanh những món hàng ăn theo nhu cầu "đi bão" của cổ động viên. 

Bắt đầu từ khi đội tuyển Việt Nam lọt qua vòng bảng, những mặt hàng như áo, lá cờ đỏ sao vàng, kèn, băng rôn bày bán tấp nập trên tất cả con đường lớn tại TP.HCM. Không chỉ trong các cửa hàng, mà ngay ven đường, những người bán hàng rong cũng tranh thủ để bán trước giờ bóng lăn.

Theo ghi nhận, mỗi mặt hàng có giá dao động từ 10.000 - 50.000 đồng, nếu áo có in hình cầu thủ và huấn luyện viên Park Hang Seo, mức giá sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, tại thời điểm trận chung kết lượt về bắt đầu diễn ra, ghi nhận thực tế cho thấy một số cửa hàng và người bán hàng rong bắt đầu đẩy giá lên cao hơn thường ngày để kiếm lời.

banao

 Những ngày diễn ra bóng đá, nhiều mặt hàng như cờ, áo được bày bán rộng rãi.

Một người bán hàng rong trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cho biết, anh tin chắc trận chung kết lượt về đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng, vì thế nhu cầu mua các dụng cụ "đi bão" cũng tăng cao. Ngay từ chiều 15/12, giá mỗi lá cờ nhỏ đã bị đẩy lên đên 20.000 đồng/chiếc, nếu cờ lớn giá 60.000 - 70.000 đồng/chiếc.

Trong khi đó, áo cờ đỏ sao vàng cũng bị đẩy giá lên 70.000 - 80.000 đồng/áo, kèn và băng rôn cũng đẩy lên cao hơn giá thường từ 5.000 - 10.000 đồng/chiếc.

Khảo sát tại khu vực chợ Bà Chiểu, chợ Gò Vấp, chợ Tân Bình, một lá cờ đỏ sao vàng chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng/chiếc, trong khi đó áo cờ đỏ sao vàng ở mức 30.000 - 40.000 đồng/chiếc, thậm chí nếu mua số lượng lớn có thể được giảm khoảng 5.000 đồng/chiếc.

banco

Giá bán một số mặt hàng "đi bão" bắt đầu tăng mạnh trước trận chung kết lượt về.

Trong khi đó, mặt hàng "đi bão" được bày bán một số cửa hàng đa số đều được đặt mua hoặc may tại các xưởng sản xuất nên chất lượng cũng tốt hơn, giá cũng cao hơn những sản phẩm bán ở ngoài vỉa hè từ 10.000 - 20.000 đồng.

Không chỉ dịch vụ bán đồ "đi bão" mới ăn nên làm ra nhờ bóng đá, mỗi ngày diễn ra trận bóng có đội tuyển Việt Nam, nhiều tài xế cũng kiếm thêm được một số tiền tương đối.

"Những ngày có bóng đá, nhiều người thường tập trung cùng bạn bè đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà văn hóa thanh niên hoặc quán nhậu để cổ vũ. Vì một số nơi khó tìm chỗ gửi xe, hoặc họ lười chạy xe nên lượng người đặt xe nhiều hơn.

Nhờ vậy mà thu nhập của tôi trong những ngày có bóng đá cao hơn bình thường nhiều lắm. Như trận chung kết lượt đi hôm trước, tôi kiếm được gần gấp 3 lần mấy ngày bình thường", anh Trần Xuân Trực, một tài xế Grab chia sẻ.

quannhau 3

Theo anh Đông, trong những ngày có bóng đá, tất cả các quán nhậu đều tăng thu nhập nhờ lượng khách đông hơn ngày thường.

Bên cạnh đó, theo anh Nguyễn Bá Đông, quản lý một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), những ngày có bóng đá, các bàn tại quán đã chật chỗ từ chiều, nhiều người còn đặt trước vài ngày.

"Không có một quán nhậu hay quán cà phê nào vắng khách trong những ngày này. Tất nhiên khách đông thì số tiền thu về có cao hơn, nhưng nhân viên chúng tôi cũng phải căng mình lên làm việc. Ngoài phục vụ, chúng tôi còn phải quan sát khách vì sợ có đánh nhau thì rất phiền phức", anh Đông cho biết.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn