Tin tỷ phú: Ông chủ Facebook không thể rút tiền từ ATM

Kinh tếThứ Hai, 04/06/2012 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Một số tỷ phú thường thích "bạo tay" chi tiền, song cũng có tỷ phú khi cần tiền thì cây ATM từ chối.

(VTC News) – Ngoài việc “bạo tay” chi tiền, tuần qua đã có tỷ phú ngồi ném tiền cho dân chúng nhặt. Trong khi đó, ông chủ Facebook lại loay hoay không thể rút tiền từ cây ATM.


1. Tỷ phú ném tiền qua cửa sổ

Tuần qua, tỷ phú Nga Pavel Durov – người sáng lập ra mạng xã hội Vkontakte của Nga gây chấn động, khi ngồi trong văn phòng và ném ra ngoài những tờ 5.000 rúp tương đương hơn 100 USD. Tài sản của tỷ phú này lúc 28 tuổi ước tính khoảng hàng trăm triệu USD.

 


Theo tờ DailyMail, nhiều người đã trèo qua các cột đèn giao thông để đón lấy những tờ tiền, thậm chí không ít người tranh giành nhau. Theo ước tính, ông Durov đã bỏ ra 65.000 rúp để ném qua cửa sổ.

Ông Durov giải thích, việc ném tiền qua cửa sổ như vậy là muốn tạo ra bầu không khí lễ hội nhân dịp cuối tuần. Tuy nhiên, việc làm này cũng bị chỉ trích là kệch cỡm và điên rồ.

2. Tỷ phú tiêu tiền như nước

Tuần qua, một trang Web cũng đã điểm danh thú “tiên tiền như nước” của tỷ phú Abramovich. Từ một cậu bé mồ côi, Abramovich đang là người giàu thứ 68 thế giới với tài sản lên đến 12,1 tỷ USD. Abramovich có đội vệ sỹ riêng và chi phí trả cho đội này lên tới 2 triệu USD/năm. Còn khi giữ chức Thống đốc vùng Chutkotka của Nga, ông đã móc tiền túi khoảng 1,3 tỷ USD cho vùng này.

 Lâu đài ở nước Pháp mà Abramovich đã mua. Ông đã chi tới 50 triệu USD để sửa lại theo ý mình


Ông là chủ sở hữu du thuyền Eclipse trị giá 1 tỷ USD và một chiếc máy bay Boeing riêng. Ông cũng có thú vui sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, Abramovich chi 120 triệu USD mua bức tranh "Benefits Supervisor Sleeping" và bộ ba tranh Tryotychi. Ngoài ra, ông đã mua 9 căn hộ ở Luân Đôn và đang sửa thành nhà lớn

Để đảm bảo an toàn, ông cũng chi hơn 2 triệu USD mua 2 chiếc Maybach 62 bọc thép và trang bị hệ thống an ninh. Tỷ phú này cũng không ngần ngại khi chi tiền mua đảo Holland – đã từng là căn cứ quân sự tại St Peterbourg để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đầu tư 400 triệu USD cho hòn đảo này.

3. Tỷ phú rút tiền không được

Trong chuyến trăng mật của mình, tỷ phú Mark Zukerberg loay hoay nhưng không rút được tiền tại một cây ATM nằm trên lãnh thổ Italia.

 

Thậm chí, tỷ phú này đã nhờ người qua đường giúp đỡ nhưng vẫn không rút được tiền. Đại diện ngân hàng sở hữu cây ATM cho hay, thời điểm đó ATM vẫn hoạt động bình thường.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn