Yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh

Tin tứcThứ Năm, 02/04/2020 22:36:00 +07:00
(VTC News) -

Theo rà soát của Bộ Y tế, Công ty TNHH Trường Sinh đang thực hiện cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện.

Công ty TNHH Trường Sinh đang là tâm điểm của ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, khi có tới 26 nhân viên của công ty này được xác định mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã có văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh đang cung cấp cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh - 1

26 nhân viên Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai đã mắc Covid-19.

Ban chỉ đạo đề nghị Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ (thuộc các tỉnh KV Phía Bắc) và  Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố (KV Phía Bắc) khẩn trương rà soát cơ sở khám, chữa bệnh có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh. Đồng thời yêu cầu, tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát dịch tại các cơ sở này như: Khử khuẩn toàn bộ cơ sở y tế; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh... Bảo đảm duy trì các hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế trong thời gian Công ty Trường Sinh tạm dừng hoạt động.

Theo rà soát của Bộ Y tế, Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh - 2

Văn bản của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu tạm ngừng hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, phát hiện và đang cách ly điều trị 26 nhân viên của Công ty Trường Sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Thông báo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng cho biết, đã tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh thực hiện dịch vụ cung cấp thức ăn tại bệnh viện này và đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn, đồng thời, tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19.

Bệnh viện Hữu Nghị đã cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm đối với 15 nhân viên của Công ty Trường Sinh đang làm tại bệnh viện. Kết quả cho thấy, toàn bộ 15 nhân viên này âm tính với virus SARS-CoV-2. 

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị cho biết, bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế về tình hình nhóm nhân viên căng-tin thuộc Công ty Trường Sinh làm việc tại bệnh viện theo hình thức hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn dưới sự quản lý chuyên môn của Khoa Dinh dưỡng tiết chế.

Video: Bên trong ổ dịch Bạch Mai những ngày phong tỏa

PV/VOV.vn
Bình luận
vtcnews.vn