Vì sao bệnh nhân thứ 62 mắc Covid-19 được chuyển về Hà Nội?

Tin tứcThứ Tư, 18/03/2020 14:15:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân thứ 62 nhiễm virus corona tại Việt Nam được chuyển từ Quảng Ninh về Hà Nội để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sáng 18/3, thông tin với VTC News, ông Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều tối qua theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân thứ 62 nhiễm virus corona tại Việt Nam được chuyển từ Quảng Ninh về Hà Nội để tiếp tục theo dõi, điều trị. Thời điểm chuyển về Hà Nội, sức khoẻ bệnh nhân này ổn định.

Bệnh nhân là du học sinh tại Anh (18 tuổi, địa chỉ thường trú tại Hà Nội), di chuyển từ London về Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay số VN0054 ngày 16/3. Bệnh nhân là một trong số 12 hành khách trên chuyến bay này thực hiện cách ly tập trung tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Vì sao bệnh nhân thứ 62 mắc Covid-19 được chuyển về Hà Nội? - 1

Kiểm tra dịch tễ tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Ngày 16/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm với 12 người nói trên. Kết quả ban đầu có 11 mẫu âm tính và nghi ngờ dương tính một mẫu. Mẫu xét nghiệm nghi ngờ dương tính này tiếp tục được chuyển lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính với virus corona.

Hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 62 được đưa từ cơ sở cách ly tập trung về Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) để theo dõi.

Ngày 16/3, Bộ Y tế ban hành thông báo khẩn về việc xác định 8 chuyến bay có hành khách nhiễm virus corona. Tỉnh Quảng Ninh chủ động rà soát, nắm danh sách người có tiếp xúc với các bệnh nhân để khoanh vùng, điều tra dịch tễ, thực hiện các biện pháp y tế theo quy định. 

Video: Cách ly, khử trùng nơi cư trú của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn