Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM được xét nghiệm khẳng định COVID-19

Tin tứcThứ Sáu, 10/04/2020 11:59:08 +07:00
(VTC News) -

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM là đơn vị công lập thứ 6 của thành phố được phép xét nghiệm khẳng định dương tính COVID-19.

Ngày 10/4, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đơn vị vừa được Bộ Y tế công nhận là đơn vị xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Trước đó, Bộ Y tế cũng có thông báo các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 không thực hiện xét nghiệm khẳng định lại các trường hợp đã có kết quả dương tính. Điều này cho phép các địa phương chủ động cũng như rút ngắn thời gian công bố ca bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM được xét nghiệm khẳng định COVID-19 - 1

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Như vậy, ngoài 5 đơn vị công lập gồm Viện Pasteur, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Đại học Y dược, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM là đơn vị thực hiện xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho những người bắt buộc phải xét nghiệm.

Ngoài ra, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện FV (đơn vị tư nhân) triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu. Việc có thêm dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người dân tự nguyện muốn thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Video: Việt Nam nghiên cứu chiết tách huyết tương những người đã chữa khỏi COVID-19

 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn