TP.HCM có trường hợp xuất viện rồi lại phát hiện dương tính với COVID-19

Tin tứcThứ Hai, 13/04/2020 18:03:49 +07:00
(VTC News) -

TP.HCM vừa phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi và xuất viện nhưng sau đó lại dương tính.

Chiều 13/4, tại cuộc họp trực tuyến Thủ tướng và 63 tỉnh thành về tình hình phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố vừa phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và cho xuất viện, nhưng sau đó lại phát hiện dương tính trở lại.

TP.HCM có trường hợp xuất viện rồi lại phát hiện dương tính với COVID-19 - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Trường hợp trên là bệnh nhân số 22 (60 tuổi, quốc tịch Anh, là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Việt Nam) trước đó đã được xuất viện tại Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 27/3 sau khi 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân sau đó tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Hết thời gian cách ly, bệnh nhân này đến TP.HCM để xuất cảnh vào ngày 11/4. Tuy nhiên khi được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất, người này lại cho kết quả dương tính với virus corona.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính tới sáng 13/4, thành phố có 54 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 40 ca được chữa khỏi và xuất viện, 14 ca đang được điều trị, 25 ca kết thúc theo dõi những người tiếp xúc.

Hiện TP.HCM còn cách ly tập trung 241 người, 441 người cách ly tại nơi lưu trú; ngành y tế thành phố cũng đang khẩn trương triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân; phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố.

Video: UBND phường kẻ vạch vôi, ngăn tiếp xúc gần trong Phố cổ Hà Nội

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn