Thai nhi chết bất thường tại bệnh viện ở Kon Tum: Giám đốc Sở Y tế nói gì?

Tin tứcThứ Sáu, 17/04/2020 22:44:00 +07:00
(VTC News) -

Giám đốc Sở Y tế Kon Tum yêu cầu thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân thiệt mạng của thai nhi tại BVĐK khu vực Ngọc Hồi.

Tối 17/4, trả lời VTC News, ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế Kon Tum xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị do gia đình có thai nhi thiệt mạng gửi.

"Nội dung này gia đình có gửi đơn kiến nghị cho tôi rồi, sang tuần sẽ làm việc cụ thể, hiện tại tôi chưa nắm được hết sự việc. Tôi đã giao cho phòng thanh tra để xử lý. Về nguyên nhân tử vong sẽ phải thành lập hội đồng kiểm thảo tử vong mới rõ được", ông Khánh nói.

Cùng ngày, anh L.V.T. - chồng sản phụ Đ.T.H. (28 tuổi, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) vừa có đơn kiến nghị tới Sở Y tế tỉnh Kon Tum yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của thai nhi khi được đưa đi sinh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Ngọc Hồi.

Thai nhi chết bất thường tại bệnh viện ở Kon Tum: Giám đốc Sở Y tế  nói gì? - 1

Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo anh T., khoảng 7h sáng 11/4, thấy vợ là chị H. có biểu hiện chuyển dạ sinh, nên đưa vợ đi khám tại phòng khám tư. Tại đây bác sĩ kết luận cả sản phụ và thai nhi bình thường, đề nghị đưa tới bệnh viện chờ sinh. Sau đó, anh T. đưa vợ tới nhập viện tại BVĐK khu vực Ngọc Hồi.

Trong khoảng từ 8h - 22h cùng ngày, chị H. và thai nhi đều khoẻ mạnh bình thường. Đến khoảng 22h30 thì chị H. trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 0h20 ngày 12/4, chị H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã chết.

Theo anh T., sau khi nhận tin dữ từ các bác sĩ, gia đình vô cùng bàng hoàng và bức xúc vì trước đó sức khoẻ của mẹ và thai nhi được thông báo vẫn bình thường.

“Gia đình chúng tôi rất đau đớn khi nhận được thông báo từ các bác sĩ. Tuy nhiên chúng tôi hỏi nguyên nhân vì sao thì bệnh viện không đưa ra lời giải thích chính đáng. Trong khi trước đó, trong quá trình thăm khám đều nói vợ và con tôi khoẻ mạnh, bình thường. Con tôi chết là do sự tắc trách của các bác sĩ”, anh T. bức xúc nói.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm - Giám đốc BVĐK khu vực Ngọc Hồi cho biết: “Sản phụ H. và thai nhi nhập viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, đến khi sinh thì sự việc đau lòng không may xảy ra. Cuộc chuyển dạ kéo dài, nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết, dẫn đến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên đã chết”.

Video:Clip: Ô tô 'điên' tông người phụ nữ mang thai thiệt mạng

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn