Sức khỏe người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang không khai báo y tế giờ ra sao?

Tin tứcThứ Tư, 27/05/2020 15:33:18 +07:00
(VTC News) -

Người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang nhưng không qua trạm kiểm soát và không khai báo y âm tính với virus corona, nhưng được phát hiện mắc bệnh lao.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, ông H.H.T. (52 tuổi, ngụ TP Vị Thanh, Hậu Giang) từ Campuchia về Hậu Giang nhưng không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế vẫn đang được cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo ông Tùng, kết quả xét nghiệm (lần đầu), ông T. âm tính với virus corona. Tuy nhiên, ông T. được phát hiện mắc bệnh lao và đang được điều trị.

“Theo quy định, trước khi hoàn thành 14 ngày cách ly, chúng tôi sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm lần nữa”, ông Tùng thông tin.

Trước đó, ngày 21/5, ông T. đi bằng ghe từ Campuchia qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) về Hậu Giang nhưng không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Từ Hồng Ngự, ông T. đi taxi (taxi màu trắng, không nhớ tên hãng xe và số xe) đến bến xe. Ông T. tiếp đó đi xe Phương Trang (BKS: 51B - 309.86, số ghế A21) về bến xe Miền Tây. Từ đây, ông T. đi xe 16 chỗ (chưa rõ địa chỉ, số xe) đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang). Tại đây, ông T. sang xe Hòa Hiệp (BKS: 72LD - 005.40) về đến Vị Thanh khoảng 14h ngày 21/5.

Sức khỏe người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang không khai báo y tế giờ ra sao? - 1

Lực lượng chức năng kiểm tra bến xe Vị Thanh.

Trong quá trình di chuyển, xe Hòa Hiệp có dừng lại cho 2 người xuống Bến xe Bình Minh, 1 người xuống Bến xe Cần Thơ, 1 người xuống Bến xe Cái Tắc, 4 người xuống Bến xe Rạch Gòi. Khi đến Bến xe Vị Thanh có 3 người xuống xe.

Khi về đến Vị Thanh, ông T. có tình trạng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến trạm y tế phường 1, TP Vị Thanh để khám. Tại đây, bác sỹ phát hiện và báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Ngay lập tức, ngành chức năng điều tra, giám sát dịch tễ và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm của ông T. 3 người khác có tiếp xúc gần là 2 tài xế xe ôm và chị ông T. hiện được cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Hậu Giang.

Video: Số người chết do COVID-19 ở Mỹ vượt 100.000

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn