Sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng hiện ra sao?

Tin tứcThứ Bảy, 25/04/2020 10:02:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân 91 phi công người Anh hiện không sốt, thở máy, tình trạng rối loạn đông máu tiếp diễn, XQ phổi xấu hơn so với phim trước.

Ngày 25/4, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mặc dù ba bệnh nhân mắc COVID-19 trong tình trạng nguy kịch nhưng diễn biến lâm sàng có cải thiện.

Trong 3 bệnh nhân, hai người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; một người điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân số 19 đang thở máy qua ống mở khí quản. Phổi của bệnh nhân còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều.

Bệnh nhân ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết. Hiện bệnh nhân không sốt, chỉ điểm rối loạn đông máu còn cao hơn mức bình thường, chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ trên mức bình thường nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước.

Qua hội chẩn, chuyên gia quyết định tăng cường thêm kháng sinh cho bệnh nhân, đồng thời cai máy thở, tập phục hồi chức năng.

Sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng hiện ra sao? - 1

Sức khoẻ 3 bệnh nhân nặng mắc COVID-19 có nhiều tiến triển. (Ảnh minh hoạ)

Bệnh nhân số 161 hiện còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường; bệnh nhân giao tiếp chậm, liệt nửa người trái.

Bệnh nhân tiểu nhiều, ăn tiêu qua sond, không có biểu hiện xuất huyết nhưng chỉ điểm đông máu còn cao hơn mức bình thường, chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước.

Hiện bệnh nhân không sốt. Qua hội chẩn, các chuyên gia quyết định dừng kháng sinh cho bệnh nhân và cai máy thở. Tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày/lần, lấy dịch phế quản.

Bệnh nhân số 91, hiện nằm yên/an thần, không sốt, thở máy. Tình trạng rối loạn đông máu tiếp diễn. XQ phổi xấu hơn so với phim trước.

Đến sáng 25/4, cả nước ghi nhận 270 ca mắc COVID-19, trong đó 220 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện. Hiện có 15 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính và 2 ca âm tính 2 lần trở lên với SARS-CoV-2.

Video: Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động đến các vùng có nguy cơ lây nhiễm

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn