Sức khỏe bệnh nhân 91 phi công người Anh ổn định, tiếp tục thở máy

Tin tứcThứ Sáu, 01/05/2020 12:50:18 +07:00

Bệnh nhân 91 phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện không sốt, mạch và huyết áp ổn định.

Sáng 1/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết dù không sốt nhưng bệnh nhân 91 vẫn phải tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng. Tính đến thời điểm này thành phố có 54 trường hợp mắc COVID-19. Trong 53 trường hợp xuất viện thì có 4 ca dương tính trở lại.

Về hoạt động phòng chống COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết đã giám sát toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú lại, lấy mẫu xét nghiệm 170 người và đều có kết quả âm tính. Hiện số người được cách ly tập trung là 60 người; đang được cách ly tại nhà-lưu trú là 90 người.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tạm ổn định. Để không ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, Sở Y tế cho phép Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ tạm ngưng hoạt động.

Khi số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 vượt quá khả năng tiếp nhận của 3 bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 còn lại trên địa bàn TP (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Nhi đồng TP) thì Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ sẽ hoạt động trở lại.

Video: Sáng 1/5 Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

(Nguồn: Báo Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn