Sau biểu hiện không hợp tác, tâm lý phi công người Anh ổn định hơn

Tin tứcThứ Năm, 02/07/2020 07:18:35 +07:00
(VTC News) -

Theo các bác sĩ, sức khỏe phi công người Anh tiếp tục phục hồi tốt, người bệnh ngủ được, tâm lý ổn định hơn trước.

Sáng 2/7, thông tin về phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt. Đặc biệt, tâm lý người bệnh ổn định hơn. Trước đó, nam phi công có một số biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Bệnh nhân bước sang ngày thứ 106 điều trị. Hiện tại người này có thể tự thở khí phòng, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95-96% có lúc đạt 97%; các chỉ số khác bình thường. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, ban đêm ngủ tốt.

Sức cơ 2 tay người bệnh bình thường, sức cơ 2 chân phục hồi 5/5. Bệnh nhân tự xoay trở trên giường, ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Phi công người Anh tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Sau biểu hiện không hợp tác, tâm lý phi công người Anh ổn định hơn - 1

Tâm lý phi công người Anh đã ổn định hơn. (Ảnh: BVCC).

 

Bệnh nhân đã ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Người bệnh cần ít nhất 2-3 tuần phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Tiểu ban Điều trị cho biết đang sắp xếp phiên hội chẩn quốc gia trong tuần này để đánh giá sức khỏe bệnh nhân trước khi người này về nước ngày 12/7. Đây là hội chẩn quốc gia lần 6 theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh nhằm đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng.

Nếu phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, Việt Nam sẽ cử ê-kíp y, bác sĩ bay cùng bệnh nhân này để hỗ trợ.

Tính tới 6h ngày 2/7, Việt Nam bước sang ngày thứ 77 liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số ca nhiễm virus corona ở nước ta là 355.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 13.085 người có tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đến thời điểm này nước ta có 335/355 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4%.

Video: Hành trình phục hồi kỳ diệu của nam phi công người Anh

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn