Rà soát bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh ở các tỉnh

Tin tứcThứ Năm, 26/03/2020 19:33:34 +07:00

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành lập danh sách y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh trên địa bàn từ ngày 10 đến 26/3.

Quyết định được Cục Quản lý Khám Chữa bệnh, Bộ Y tế, đưa ra hôm nay, sau khi xác định 2 bệnh nhân Covid-19 là nhân viên y tế tại Bệnh viện viện Bạch Mai. "Bệnh nhân 133" điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2 đến ngày 22/3.

Cục Quản lý Khám Chữa bệnh lưu ý các tỉnh/thành khi báo cáo cần ghi đầy đủ các nội dung về thông tin cá nhân bác sĩ, sổ chứng chỉ hành nghề, thời gian khám bệnh chữa bệnh, cơ sở khám bệnh chữa bệnh mà bác sĩ làm việc...

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai cung cấp danh sách bệnh nhân đã khám chữa từ ngày 10/3 đến nay, để phục vụ việc điều tra dịch tễ phòng chống dịch tại viện.

Một số tỉnh đã bắt đầu tìm người đến khám tại Bạch Mai 14 ngày qua. Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong tháng 3, thành phố có 380 bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chưa tính đến một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân từ Hải Phòng đến thăm người bệnh. Ngoài ra, có 44 nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập ở Bạch Mai, một số lượng nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng rất lớn. Hải Phòng đang phân loại và giám sát y tế với những người này.

Nghệ An cũng yêu cầu những người đã đến bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, 14 ngày qua phải khai báo với chính quyền địa phương, tự cách ly theo dõi sức khỏe.

Làm việc với Bệnh viện Bạch Mai hôm qua, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá thời điểm này Bệnh viện Bạch Mai được coi như một ổ dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng. Ông khuyến cáo tất cả người dân từng đến viện này 14 ngày qua, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có triệu chứng cần liên hệ ngay với cơ quan y tế.

Những trường hợp khác nếu có bệnh, hạn chế tối đa đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại, bệnh viện đã tạm ngừng khám chữa bệnh theo yêu cầu và tái khám, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu hoặc cần theo dõi, điều trị bệnh liên tục.

Bộ Y tế cũng lập một tổ công tác đặc biệt gồm 15 người để hỗ trợ xử lý ổ dịch tại Bạch Mai. Bệnh viện phải xét nghiệm sàng lọc toàn bộ nhân viên, bệnh nhân có mặt tại bệnh viện và bệnh nhân đến viện khám trong 14 ngày qua. Ước khoảng 5.000 người phải xét nghiệm sàng lọc nCoV.

Bệnh viện Bạch Mai đang kiểm soát người ra vào viện, chỉ còn duy trì một cổng phía đường Giải phóng. Tất cả mọi người ra/vào khu vực cổng đều được lực lượng y tế, bảo vệ thực hiện công tác đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát trùng. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà không được ra ngoài, các suất ăn được nhà ăn của bệnh viện bố trí đầy đủ.

Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối các tỉnh phía Bắc, hàng ngày khám và điều trị hàng nghìn bệnh nhân.

Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca dương tính Covid-19, nâng tổng số lên 148 ca. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết. Những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn