Kon Tum: Lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ cách ly 14 ngày

Tin tứcThứ Ba, 10/03/2020 20:56:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 người trong đoàn làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch–Đầu tư Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19, đang cách ly 14 ngày theo quy định.

Ngày 10/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với lãnh đạo UBND tỉnh cho kết quả âm tính với Covid-19.

Theo đó, ngày 3/3, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng 3 người trong đoàn công tác của tỉnh trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Đến ngày 5/3, đoàn công tác trở về tỉnh Kon Tum.

Khi có thông tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 với nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, ngành y tế tỉnh Kon Tum lập tức tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, giúp 4 người trong đoàn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển và tiếp xúc với người ngoài. Đồng thời, lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm, cả 4 người trên đều âm tính với Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 thành viên còn lại đều ổn định, không có triệu chứng nào đáng chú ý nhưng vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Kon Tum: Lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ cách ly 14 ngày - 1

Các trường hợp cách ly ở Kon Tum đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bên cạnh đó, 02 trường hợp (trú xã Hòa Bình, TP Kon Tum) được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, vì tiếp xúc gần với hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 ở TP Đà Nẵng, cũng cho kết quả âm tính.

Hiện tại, sức khỏe của 2 trường hợp trên đều ổn định, không có các triệu chứng của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo quy định, vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày, tính từ ngày cách ly là ngày 8/3.

Video: Cuộc chiến bên trong phòng xét nghiệm người mắc Covid-19 ở Hà Nội

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn