Hà Nội: Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với virus corona

Tin tứcThứ Bảy, 02/05/2020 14:47:00 +07:00
(VTC News) -

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR khẳng định, nam công nhân ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) âm tính với virus corona.

Chiều 2/5, liên quan đến trường hợp nam công nhân sốt cao nhiều ngày nghi mắc COVID-19 ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), TS. BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này âm tính với virus corona.

“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với virus corona”, BS Thạch khẳng định.

Hà Nội: Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với virus corona - 1

Huyện Gia Lâm cách ly tạm thời các hộ dân có liên quan tới nam công nhân sốt cao nhiều ngày.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết thêm, hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết.

“Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện”, BS Thạch nói.

Trưa 2/5, ông Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, huyện Gia Lâm hiện đang thực hiện "phong tỏa mềm" 120 hộ gia đình với khoảng 500-600 nhân khẩu tại xã Kiêu Kỵ vì có một trường hợp bệnh nhân sốt, tức ngực nhiều ngày.

Trường hợp bị sốt là một nam công nhân, hơn 30 tuổi, quê Nghệ An. Người này ra Hà Nội lao động và hiện đang ở trọ tại xã Kiêu Kỵ.

Người này từ Nghệ An ra Hà Nội từ 24/4, có biểu hiện sốt, tức ngực nhiều ngày, được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào hôm qua 1/5.

Video: Bản tin cập nhật tình hình COVID-19 tính đến ngày 1/5

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn