Cách ly 63 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội do liên quan tới bệnh nhân 243

Tin tứcThứ Ba, 07/04/2020 00:17:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho cách ly 63 nhân viên y tế ngay trong ngày 6/4 do liên quan tới ca bệnh 243 mắc Covid-19 tại Mê Linh.

“Tất cả 63 người đều được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện”, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói. Cơ sở này trước đó được Ban giám đốc bệnh viện đề xuất với thành phố và Sở Y tế Hà Nội lấy làm nơi cách ly của bệnh viện trong trường hợp có người nhiễm hoặc nghi nghiễm để giảm tải cho cơ sở 1. Cơ sở 2 có sức chứa khoảng 100-150 giường bệnh.

Cũng theo bác sĩ Hà, trong tổng số 63 người có 17 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) đã được cách ly.

Báo cáo dịch tễ học cho thấy ngày 4/4 bệnh nhân trên có đưa người thân khám bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Trong phiếu sàng lọc, bệnh nhân 243 khai đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 (quá 14 ngày) nên không tích vào ô “Không”. Do vậy, bệnh nhân vẫn được đi chăm ssc người thân như bình thường.

Cách ly 63 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội do liên quan tới bệnh nhân 243  - 1

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nơi bệnh nhân số 243 từng đưa người thân tới khám.

Ngày 5/4, bệnh nhân tiếp tục quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Thời điểm này, số lượng nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân tăng thêm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được xác nhận dương tính với virus corona. Quá trình khai báo tiền sử người này có đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phun khử khuẩn theo quy định phòng bệnh. Bệnh viện cũng cho cách ly 63 người. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khẳng định, không có chuyện phong tỏa cả bệnh viện như nhiều lời đồn.

“Hiện, chúng tôi đã lấy mẫu toàn bộ, kể cả người thân của bệnh nhân 243 đang nằm viện để xét nghiệm. Trường hợp âm tính, những người diện F1 vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. F2 sẽ cách ly tại nhà”, BS Hà nói.

Bệnh nhân thứ 243 là người đàn ông cư trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch- Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai.

Họ về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng bệnh viện. Từ đó đến nay chưa quay lại bệnh viện. Ngày 30/3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, không có biểu hiện triệu chứng.

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh. Ngày 4/4 được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ngày 6/4 cho kết quả dương tính với virus corona. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Video: Phong toả khu vực có ca bệnh Covid-19 sau 23 ngày mới phát hiện

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn