Bộ Y tế đề nghị chuyển 2 ca COVID-19 viêm phổi ở Thái Bình về BV Nhiệt đới

Tin tứcThứ Bảy, 16/05/2020 21:18:00 +07:00
(VTC News) -

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện đa khoa Thái Bình tập trung điều trị, theo sát diễn biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca viêm phổi về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW.

Chiều 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cùng các thành viên kiểm tra và làm việc với Bệnh viện đa khoa Thái Bình về điều trị bệnh nhân COVID-19.

Hiện bệnh viện có 25/33 ca dương tính, trong đó 2 ca biểu hiện sốt, viêm phổi, 8 ca còn lại vẫn được theo dõi, cách ly tại bệnh viện. Các bệnh nhân được tập trung tại khoa Truyền nhiễm cách ly riêng, biệt lập có lối đi riêng.

Bộ Y tế đề nghị chuyển 2 ca COVID-19 viêm phổi ở Thái Bình về BV Nhiệt đới  - 1

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện đa khoa Thái Bình. (Ảnh: SKĐS)

Đánh giá cao tính chủ động trong phòng chống dịch COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh COVID-19.

Bệnh viện cũng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức Hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế qua Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19 (Bộ Y tế) khi cần. Từ đó sẽ lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu bệnh viện tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh. Ông cũng đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. 

Video: Bản tin COVID-19 chiều 16/5

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn