Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư xét nghiệm hai lần âm tính với Covid-19

Tin tứcThứ Hai, 09/03/2020 18:32:00 +07:00
(VTC News) -

Ngoại trừ một người nhiễm Covid-19, toàn bộ thành viên đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều âm tính với nCoV, sức khỏe hiện ổn định.

Bộ Y tế cho biết, tính đến 18h ngày 9/3 (ngoại trừ ca bệnh số 21 dương tính với nCoV,  tất cả các thành viên còn lại, kể cả Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng được xét nghiệm hôm nay, có kết quả âm tính.

“Toàn bộ đều được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ, hiện sức khoẻ ổn định, không có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh”, đại diện Bộ Y tế khẳng định.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư xét nghiệm hai lần âm tính với Covid-19 - 1

Ông Nguyễn Chí Dũng.

Cũng trong hôm nay, Bộ KH&ĐT ban hành văn bản gửi các đơn vị thuộc Bộ yêu cầu tất cả bình tĩnh, không hoang mang, nêu cao tinh thần phòng, chống dịch và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, nội quy cơ quan; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong triển khai công việc và cung cấp thông tin một cách kịp thời để tránh các thông tin gây hoang mang dư luận…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội với nữ bệnh nhân N.H.N., ca bệnh thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Ông Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K. Ngày 7/3, Bộ trưởng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT chỉ ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19, cũng chính là bệnh nhân thứ 21 của Việt Nam mắc bệnh.

Video: Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn