Bệnh viện Chợ Rẫy huy động toàn lực cứu chữa bệnh nhân 91 phi công Anh

Tin tứcThứ Bảy, 23/05/2020 08:14:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân 91 được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận để tiếp tục điều trị nội khoa, khắc phục tình trạng nhiễm trùng, đợi ghép phổi khi đủ điều kiện.

Ngày 23/5, Tiểu ban điều trị, hơn 17h hôm qua, nam bệnh nhân phi công người Anh (BN91) được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn.

BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, sau khi tiếp nhận bệnh nhân 91, êkip phụ trách điều trị của bệnh viện hội chẩn và đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Bệnh nhân hiện ngủ sâu dưới tác dụng thuốc an thần và giãn cơ. Người bệnh vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO. Bệnh nhân sẽ tiếp tục điều trị nội khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và các bệnh lý nền để tiến đến quá trình ghép phổi khi đủ điều kiện. Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế sẽ xem xét, tính toán các phương án điều trị tiếp theo.

Bệnh viện Chợ Rẫy huy động toàn lực cứu chữa bệnh nhân 91 phi công Anh - 1

Bệnh nhân 91 được tiếp nhận chăm sóc tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 22/5 (Ảnh: BVCC)

BS Thức khẳng định, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91. Đến khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe, yếu tố nguồn tạng phù hợp sẽ được xem xét ghép phổi thì sẽ cùng các đơn vị liên quan xem xét thực hiện.

Bệnh nhân 91 được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia hội chẩn nhiều lần và thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến chết não để thực hiện quy trình ghép phổi cho bệnh nhân khi đảm bảo các yêu cầu.

Video: Bệnh nhân phi công người Anh mắc COVID-19 khi nào được ghép phổi?

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn