Bệnh viện Bạch Mai công bố kế hoạch khám chữa bệnh từ nay đến hết tháng 5

Tin tứcThứ Ba, 28/04/2020 16:28:17 +07:00
(VTC News) -

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa công bố kế hoạch khám chữa bệnh giai đoạn mới của dịch COVID-19 sau khi đơn vị hết hạn cách ly.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế; khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19, Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai ban hành kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch COVID-19.

Theo đó, từ nay đến 3/5, bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Bệnh viện Bạch Mai công bố kế hoạch khám chữa bệnh từ nay đến hết tháng 5 - 1

Bệnh viện Bạch Mai.

Từ 4/5 đến 15/5, bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Sau 15/5, lãnh đạo bệnh viện cho biết, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả virus corona, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ COVID-19 hoặc kết quả dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Tuần cuối tháng 5/2020, Phòng Kế hoạch tổng hợp trình giám đốc bệnh viện kế hoạch hoạt động của giai đoạn tiếp theo cho đến khi Thủ tướng công bố hết dịch trên toàn quốc.

Video: Bên trong tâm dịch Bạch Mai những ngày phong tỏa

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn