Bệnh nhân số 91 dương tính yếu với virus corona, chưa có dấu hiệu hồi phục

Tin tứcThứ Bảy, 11/04/2020 11:26:21 +07:00
(VTC News) -

Kết quả bệnh phẩm ở dịch mũi họng của bệnh nhân 91 dương tính yếu với virus corona, dù diễn biến bệnh không xấu hơn nhưng cũng chưa có dấu hiệu hồi phục.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, diễn biến bệnh của bệnh nhân thứ 91 (phi công người Anh, ca liên quan ổ dịch ở quán bar Buddha) không xấu hơn nhưng cũng chưa có dấu hiệu hồi phục.

Tuy nhiên, một diễn tiến mới về tải lượng virus ở bệnh nhân này có dấu hiệu lạc quan hơn, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR COVID-19 ở bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính. Trong khi bệnh phẩm ở dịch mũi họng dương tính yếu.

Đánh giá chức năng phổi cho thấy, tổn thương phổi ngưng tiến triển, nhưng thông khí còn rất hạn chế.

Hiện bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), Mạch 116l/ph. HA 120/68 mmHg. SpO2 95%/ thở máy xâm nhập mode VA/C (FiO2 40%, PEEP 10 cmH2O). 

Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức với oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục và thở máy với FiO2 40%, PEEP 12mmHg, SpO2 đạt 92%, PaO2 đạt 66mmHg, có nhịp tự thở.

Bệnh nhân số 91 dương tính yếu với virus corona, chưa có dấu hiệu hồi phục - 1

Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 10/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có lần hội chẩn cấp quốc gia lần 2 và thống nhất hướng điều trị tiếp theo. Bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm, với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các trường hợp khác đang điều trị COVID-19 ở TP.HCM sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Bệnh nhân thứ 91 mắc COVID-19 tại Việt Nam là nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM, là phi công hãng hàng không Vietnam Airrlines. Ngày 8/2 anh là hành khách từ London về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp đó, anh không nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3, anh là phi công trên chuyến bay VN272 TP HCM - Hà Nội và VN607 Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày. Từ ngày 13/3 đến 18/3 anh lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho, chiều 18/3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM khám, nhập viện với tình trạng X-quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính nCoV vào khuya 18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur cũng có kết quả tương tự vào ngày 20/3. 

Video: Trắng đêm xét nghiệm COVID-19 cho người ở thôn Hạ Lôi

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn