73.000 học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 29/05/2020 18:09:06 +07:00
(VTC News) -

Từ 19h30 tối nay 29/5, toàn bộ học sinh khối 12 trên địa bàn Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng môn toán (thời gian 90 phút) thông qua hệ thống Hanoi Study.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, học sinh làm bài khảo sát tại nhà. Tổng số học sinh lớp 12 của các nhà trường, trung tâm tham gia làm bài khảo sát chất lượng là 73.000 em.

Mỗi học sinh trung học phổ thông làm 3 bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó có 2 bài kiểm tra bắt buộc là Toán, Tiếng Anh, 1 bài tự chọn khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

73.000 học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng - 1

73.000 học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng.

Học viên giáo dục thường xuyên làm 2 bài kiểm tra, trong đó có 1 bài kiểm tra bắt buộc là Toán và 1 bài tự chọn khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức kiểm tra diễn ra trong ba ngày 29, 30 và 31/5/2020 với các khung giờ phù hợp, bảo đảm để học sinh tham gia làm bài thuận tiện.

Sau khi học sinh thi, phần mềm sẽ thông báo kết quả và phân tích phổ điểm của từng môn đối với từng trường, chỉ ra câu sai so với đáp án. Ba kỳ kiểm tra online giúp nhà trường tiết kiệm thời gian, tài chính trong việc ra đề, in sao đề và chấm thi, đồng thời giúp giáo viên nhìn thấy điểm yếu, hạn chế của học sinh để bổ sung kiến thức kịp thời.

Nhằm bảo đảm cho toàn bộ học sinh lớp 12 đều có thể tham gia khảo sát, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp tích cực với phụ huynh học sinh chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, đường truyền kết nối internet); rà soát và có giải pháp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia khảo sát.

Sở không bắt buộc các đơn vị lấy điểm kiểm tra khảo sát. Tùy tình hình cụ thể, các nhà trường có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên, nhưng không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ.

Việc tổ chức khảo sát nhằm tạo cho học sinh ý thức tự giác trong học tập, tự rút ra kinh nghiệm trong việc làm bài, xác định được những phần kiến thức còn yếu để khắc phục. Đây cũng là giải pháp nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn