Tin tức Euro 9/6: Trọng tài bắt trận khai mạc Pháp-Romania là ai?

Thể thaoThứ Năm, 09/06/2016 13:34:00 +07:00

UEFA đã công bố danh tính người cầm còi của trận khai mạc Euro. Trong khi đó, âm mưu khủng bố nhắm vào giải đấu tiếp tục được tiết lộ.

1. UEFA đã chỉ định trọng tài Viktor Kassai điều khiển chính trận khai mạc Euro 2016 giữa đội chủ nhà Pháp và Romania. Ông là trọng tài uy tín ở châu Âu nhưng cũng từng mắc sai lầm ở giải đấu cách đây 4 năm. Ở Euro 2012, vị trọng tài người Hungary này từng gây tranh cãi khi từ chối một bàn thắng hợp lệ của Ukraine trong trận đấu với đội tuyển Anh. Sau đó, UEFA đã không cho ông cầm còi thêm trận đấu nào cho đến hết trận chung kết.

Viktor-Kassai-Hongrie

 Viktor Kassai từng điều khiển trận chung kết Champions League năm 2011

2. Trong những nỗ lực đối phó với nguy cơ khủng bố, nước chủ nhà Pháp đã phát hành một ứng dụng điện thoại có tên là SAIP. Ứng dụng này cung cấp thông tin về các địa điểm xảy ra bạo động ở gần vị trí của người dùng và đưa ra các cảnh báo. SAIP được phát triển bởi Bộ Nội Vụ Pháp và có 2 phiên bản tiếng Pháp và tiếng Anh.

3. Cơ quan an ninh của Ukraine vừa công khai một đoạn ghi âm cuộc trò chuyện được cho là của 2 phần tử có ý định khủng bố nước Pháp trong tháng 6 này. Đây là một cuộc bàn bạc giữa một người Pháp và một người Ukraine về kế hoạch mua bán vũ khí và kế hoạch tấn công vào trụ sở cơ quan thuế cũng như một vài địa điểm công cộng khác ở nước chủ nhà của Euro. Từ cuộc ghi âm này, cảnh sát Ukraine đã bắt được một trong 2 phần tử ngay khi cuộc mua bán được diễn ra.

4. Theo thông tin từ UEFA, cựu chủ tịch của tổ chức này là ông Michel Platini vẫn có thể dự khán các trận đấu của Euro 2016 dù vẫn đang chịu án cấm tham gia các hoạt động bóng đá từ FIFA. Tuy nhiên, huyền thoại người Pháp chỉ có thể góp mặt ở các sân vận động với tư cách cá nhân theo lời mời từ ban tổ chức. Tuy nhiên lãnh đạo LĐBĐ châu Âu cũng cho biết ông Platini khó có thể dự lễ khai mạc giải đấu tại quê nhà.

2015-12-08T131134Z_156170744_LR1EBC810MZTB_RTRMADP_3_SOCCER-FIFA-PLATINI

 Ông Platini vừa được giảm án xuống còn 4 năm không được tham gia các hoạt động bóng đá

5. Vài ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng C, đội tuyển Đức đã có sự xáo trộn về lực lượng. Trung vệ Antonio Rudiger gặp chấn thương dây chằng trong một buổi tập và buộc phải nói lời chia tay với Euro 2016. Để thay thế, HLV Joachim Loew đã triệu tập Jonathan Tah, cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen.

6. Trận đấu mở màn chiến dịch Euro của đội tuyển Đức (gặp Ukraine) sẽ chào đón một vị khách đặc biệt do chính LĐBĐ nước này mới đến, đó là một cựu nhân viên cảnh sát Daniel Nivel. Người đàn ông này từng là nạn nhân trong vụ bạo loạn gây ra bởi các CĐV quá khích của Die Mannschaft ở World Cup 1998. Trước đó, LĐBĐ Đức cũng nhiều lần tổ chức những hoạt động nhằm vinh danh và bù đặp cho cựu cảnh sát Nivel.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn