Tin tức Euro 23/6: Ronaldo sút bóng nhiều hơn cả Italia, Vardy từ chối Arsenal

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2016 21:03:00 +07:00

Thống kê đáng kinh ngạc về sự chăm chỉ của Ronaldo trên sân: Anh sút bóng hơn hẳn 8 đội tuyển khác ở Euro 2016.

1. Ronaldo tổng cộng đã tung ra 30 cú sút trong 3 trận đấu vòng bảng của Bồ Đào Nha, gần gấp đôi so với Bale (17) và gấp 3 lần số cú sút mà De Bruyne thực hiện trong màu áo tuyển Bỉ.

Thông số này của Ronaldo vượt qua 8 đội bóng khác ở Euro 2016 tính đến lúc này là Albania (29), Cộng hòa Séc (26), Slovakia (26), Thổ Nhĩ Kỳ (26), Italia (25), Iceland (23), Thụy Điển (23) và Bắc Ailen (17).

ronaldo-1

 Ronaldo đánh gót ghi bàn điệu nghệ

Trong 30 cú sút của Ronaldo, có 7 lần bóng bay trúng đích, ít hơn Bale (12) nhưng cao hơn người xếp thứ 3 là Morata (6).

Cú đúp vào lưới Hungary đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp, đồng thời phá kỷ lục ghi bàn trong các kỳ Euro của Michel Platini.

Clip: Bồ Đào Nha 3-3 Hungary

2. Vardy chính thức ở lại Leicester City. Như vậy, trái với nhiều đồn đoán về việc Vardy sẽ chuyển sang thi đấu cho Arsenal mùa giải tới, chân sút số 1 Ngoại hạng Anh quyết định gắn bó thêm 4 năm nữa với Bầy cáo.

Mức lương mới của Vardy sẽ vào khoảng 100.000 bảng/tuần. Đây được coi là thắng lợi của Leicester City bởi Arsenal được cho là sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để mua đứt Vardy theo điều khoản phá vỡ hợp đồng.

vardy

 

Vardy ban đầu đã lượng lữ. Tuy nhiên, đến phút cuối, các đồng đội cùng HLV Ranieri đã thuyết phục anh ở lại King Power thành công.

Sau Vardy, Leicester City sẽ xúc tiến ký mới hợp đồng với một loạt trụ cột khác như Kante, Riyad Mahrez.

3. Tranh thủ thời gian nghỉ hết vòng bảng, bộ ba tiền đạo tuyển Anh rủ nhau đi đánh golf. Trước đó đã có tin Vardy-Kane-Rooney chưa tìm được tiếng nói chung ở trên tuyển. HLV Roy Hodgson cũng gặp khó khăn khi kết hợp 2 chân sút hay nhất Ngoại hạng Anh mùa trước.

kane-3

Rooney đánh golf

kane-2

Đi tìm bóng golf trong rừng

kane-1

 

4. Liên đoàn bóng đá Anh được cho là đang đàm phán để mời HLV Brendan Rodgers về thay Roy Hodgson nắm Tuyển Anh. Đây là thông tin gây sốc khi mà Tam sư vẫn đang trong hành trình chinh phục Euro 2016.

HLV Roy Hodgson từ chối đưa ra bình luận về thông tin này. Song ông khẳng định nếu FA làm điều gì đó sau lưng ông thì đó là việc làm khó chấp nhận được và rất thiếu chuyên nghiệp.

5. HLV Conte tỏ ra bình thản sau trận thua 0-1 trước Cộng hòa Ailen. Tung ra đội hình 2, Italia không bảo toàn được thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng, dù kết quả thua không khiến họ mất vị trí số 1 bảng F.

Clip: Cộng hòa Ailen thắng Italia 1-0

Italia sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Theo thông tin bên lề, Italia sẽ có 8 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu cuối gặp Cộng hòa Ailen, trong đó đáng chú ý là bộ tam vệ Chiellini-Bonucci-Barzagli sẽ tiếp tục sát cánh phía trên Buffon. Trên hàng công, Candreva, Pelle sẽ được tin tưởng.

Về đối thủ nhiều duyên nợ Tây Ban Nha, HLV Conte nói ngắn gọn: "Chỉ có ở trên mặt trăng người ta mới dám coi thường Tây Ban Nha".

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn