Tin tăng lương lên 12-15 triệu đồng có thể gây hại

Thời sựThứ Ba, 25/10/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) – Việc đăng tin lương công chức lên 12 – 15 triệu đồng sẽ gây hại cho người dân, đại diện Vụ Lao động tiền lương cho biết...

(VTC News) – Bộ LĐ-TB&XH không phải là cơ quan đề xuất tăng lương cho công chức. Việc đăng tin lương công chức lên 12 – 15 triệu sẽ gây hại cho người dân.

Báo chí cần thận trọng khi đưa tin tăng lương cao cho công chức.
Ảnh minh hoạ: Internet
 

Hiện nay, đã có thông tin lương công chức có thể lên đến 12 – 15 triệu đồng/tháng. Trước sự việc này, trao đổi với VTC News sáng nay, 25/10, TS Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Bộ này không phải là cơ quan trực tiếp đề xuất phương án điều chỉnh lương của công chức, mà nhiệm vụ này thuộc về Bộ Nội vụ.

"Bộ LĐ-TB&XH có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất mức lương tối thiểu của người lao động trong các doanh nghiệp" – TS Tống Thị Minh cho hay.

Vị Vụ trưởng này cũng nhận định, việc báo chí giật tít đưa tin tăng lương như vậy có thể gây hại cho người dân, vì giá cả sẽ “tát nước theo mưa”, tăng nhanh trước khi công chức được tăng lương. Hơn nữa, mức lương cao 12 – 15 triệu không phải là số đông công chức, viên chức được nhận.

Nguồn tin của VTC News ở Bộ Nội vụ cũng xác nhận, việc đề xuất tăng lương lên các cấp là do Bộ Nội vụ làm, chứ không phải Bộ khác. Tuy nhiên, đề xuất tăng lương sẽ được trình các cấp vào tháng 4/2012, sau đó mới quyết định có lộ trình, chứ không phải tăng ngay từ bây giờ.

Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn