Tin tặc Nga nghi can thiệp bầu cử Mỹ bị bắt tại Tây Ban Nha

Thế giớiThứ Ba, 11/04/2017 07:19:00 +07:00

Ngày 10/4, một tin tặc người Nga được cho là có liên quan trực tiếp tới cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ đã bị bắt giam tại Tây Ban Nha, theo yêu cầu từ Washington.

ABC News cho biết lập trình viên Pyotr Levashov mang quốc tịch Nga và bị bắt giam hôm 7/4 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Những vụ bắt giữ tương tự thường xuyên diễn ra sau khi chính quyền Mỹ tìm cách tiếp cận tin tặc Nga ở nước ngoài. Tuy nhiên, vụ việc lần này được chú ý đặc biệt bởi vợ của đối tượng tình nghi Levashov chia sẻ anh ta có liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 ở Mỹ.

RT dẫn lời cô này cho biết, cảnh sát xông vào căn hộ của họ giữa đêm và cách ly cô với chồng mình.

Hinh anh

Nhiều nghi vấn xuất hiện xoay quanh cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 ở Mỹ. (Ảnh: CBS News)

Khi nói chuyện qua điện thoại với Levashov ở trại giam, anh này khẳng định bị cảnh sát cáo buộc tạo ra một loại virus máy tính "có liên quan tới chiến thắng của ông Trump".

Chi tiết cụ thể của cáo buộc trên chưa được làm rõ. Đại sứ quán Mỹ tại Tây Ban Nha chưa đưa ra bình luận trong khi Đại sứ quán Nga xác nhận công dân nước mình bị bắt giữ.

Hồi tháng 1, cảnh sát Tây Ban Nha cũng bắt giữ một lập trình viên mang quốc tịch Nga được cho đã tạo nên một hệ thống gian lận tài chính.

Trước đó, chính phủ Mỹ nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào mạng lưới email của đảng Dân chủ và bí mật giúp đỡ ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ.

Quốc hội Mỹ cũng đang điều tra về mối liên hệ giữa tân tổng thống Mỹ và Matxcơva trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua. Nhiều quan chức Nga, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin một mực bác bỏ những cáo buộc này.

Video: Bà Clinton lần đầu xuất hiện trước công chúng sau bầu cử Mỹ

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn