Tin sốc vụ cô ruột Kim Jong-un đứng ra tố chồng

Thế giớiThứ Sáu, 13/12/2013 03:27:00 +07:00

(VTC News) – Theo tiết lộ mới nhất của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, chính cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng ra lật tẩy chồng mình.

(VTC News) – Theo tiết lộ mới nhất của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), chính cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đứng ra lật tẩy chồng mình là ông Chang Song-thaek.

Hãng tin ABC News dẫn lời các chuyên gia và hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Kyong-hee đã "hỗ trợ rất nhiều" trong việc thanh trừng quan chức cấp cao nước này là ông Chang Song-thaek.

Ông Chang Song-thaek và vợ mình là bà Kim Kyong-hee
 Ông Chang Song-thaek và vợ mình là bà Kim Kyong-hee

Tiết lộ trên được đưa ra vài giờ sau khi hãng thông tấn KCNA đưa tin xác nhận người chú quyền lực của Kim Jong-un là ông Chang Song-thaek đã bị tử hình sau khi bị kết tội ‘âm mưu đảo chính’ trong một phiên tòa quân sự hôm 12/12.

KCNA nói người dân và chính quyền Triều Tiên tỏ ra "thất vọng và coi khinh ông Chang Song-thaek vì đã phản bội lòng tin của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng như sự kỳ vọng của cố lãnh đạo Kim Jong-il".

Theo KCNA, chính bà Kim Kyong-hee đứng sau kế hoạch bắt bớ ông Chang Song-thaek vì tội phản đảng, phản cách mạng cũng như dính dáng đến loạt tội liên quan đến yếu kém trong việc quản lý tài chính, tham nhũng, bồ bịch và ma túy.

Chủ tịch trung tâm thông tin chiến lược Triều Tiên Lee Yun-keol nói bà Kim Kyong-hee đã công khai tố cáo chồng mình trước các thành viên của Bộ Chính trị rằng nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên Chang Song-thaek là "mối đe dọa đối với nước nhà" và bà đã có lựa chọn rõ ràng.

ABC News dẫn lời ông Lee còn nói anh trai của Kim Jong-un là Kim Jong-chul đã mang theo súng và dẫn đầu đội vệ sỹ của Kim Jong-un và các nhân viên an ninh tới bắt ông Chang Song-thaek.

Ông Chang Song-thaek sinh năm 1946, từng giữ chức Phó Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cùng nhiều vị trí quan trọng khác trong Đảng và chính phủ nước này.

Ông Chang Song-thaek được coi là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên và việc cách chức, tử hình Chang Song-thaek của Triều Tiên được các chuyên gia đánh giá là mở đầu cho các cuộc chiến giành quyền lực mới ở quốc gia này.

Trung Hiếu - Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn